Vợ chưa từng có kinh nguyệt thì có thể sinh con không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ chưa từng có kinh nguyệt thì có thể sinh con không?
Bác sỹ cho em hỏi. Vợ chồng em cưới nhau được 2 năm rồi chưa có em bé. Em được biết vợ em từ nhỏ tới giờ chưa có kinh lần nào, sau cưới tầm 5 tháng em đã đưa vợ đi khám ở phòng khám tư nhân kết quả là vợ em bị vô kinh tiền phát và buồng trứng đa nang, trứng lép không phát triển, bác sĩ cũng có kê đơn thuốc về uông mấy tháng vẫn không thấy có tiến triển, sau đó bác sỹ lai tiêm thuốc kích trứng . Cũng không có sự khác biệt nào. Sau đó vợ em tạm dừng không điều trị nữa.
Bây giờ vợ chồng em muốn sinh em bé, em muốn biêt bệnh vợ em vậy có khả năng có em bé không ạ. Và điều trị ở đâu là tốt nên đi Phụ sản Hà Nội hay vào Từ Dũ ạ. Và chi phí hết tầm bao nhiêu tiền ạ.Em cảm ơn BS và Chương trình.

Chào em!
Hiện nay vợ em đang bị các bệnh lý ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như là vô kinh, buồng trứng đa nang, trứng lép...và sau khi điều trị một thời gian không có tiến triển thì đã ngừng điều trị, em đang thắc mắc là vợ em có thể điều trị để có thai được hay không? Thực ra thì những vấn đề mà vợ em đang gặp phải sẽ khiến việc thụ thai vô cùng khó khăn, do đó nếu không điều trị bằng những biện pháp y học mà để tự nhiên thì việc có thai tự nhiên là rất khó.
Với các bệnh lý của vợ em đang gặp phải thì em nên đưa vợ đến bệnh viện chuyên khoa Phụ Sản như bệnh viện Phụ SẢn Trung Ương nếu ở ngoài bắc, hoặc bệnh viện Từ Dũ nếu ở khu vực miền nam để được tái khám, và qua đó bác sỹ sẽ nắm được bệnh lý và tư vấn phương hướng điều trị cho vợ mình. Hai bệnh viện này đều là các bệnh viện chuyên khoa Sản nên trình độ, kinh nghiệm của bác sỹ cũng tương đương nhau. Nếu trong trường hợp vợ em khó có thể có thai thì bác sỹ cũng sẽ hướng cho hai vợ chồng áp dụng một số biện pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp như thụ tinh nhân tạo hay thụ tinh trong ống nghiệm, tùy trường hợp cụ thể của mình.
Về chi phí điều trị thì không ai có thể nói trước được, vì những bệnh lý như thế này thường thì điều trị sẽ phải rất lâu dài, có thể thành công hoặc thất bại, cũng có thể phải đổi nhiều phác đồ khác nhau, do đó kinh phí cũng là chuyện khó tính trước được, hoặc nếu may mắn thì lại có thể thành công ngay từ những lần điều trị đầu tiên. Do đó không biết được trường hợp của mình thì phải điều trị trong bao lâu và hết kinh phí như thế nào. Đầu tiên em hãy cứ đưa vợ đi khám đã, xong rồi bác sỹ sẽ tư vấn cho mình, nếu phù hợp với kinh tế của gia đình thì có thể quyết định điều trị sau.
Chúc gia đình sớm có tin vui!