Vô sinh do chồng, vợ có cần uống thuốc bổ không?
Chào bác sỹ. Năm nay em 30 tuổi em có đi khám vô sinh hiếm muộn.Em sức khoẻ bình thường,vấn đề ở chồng em,chồng em bị đứt gãy tinh trừng phân mảnh nhiều.Nên bác sỹ chỉ định làm IVF. Bác sỹ không kê thuốc để em uống bổ sung gì trước khi làm IVF. Vậy em muốn hỏi bác sỹ ở cửa sổ tình yêu em nên bổ sung gì trước khi IVF để nội tiết tốt,trứng tốt a.Em cảm ơn bác sỹ

Chào em!
Trong trường hợp này vấn đề vô sinh của hai vợ chồng thì nguyên nhân là tại tinh trùng của chồng em yếu, đứt gãy nên khó có con được, còn sức khỏe của em thì hoàn toàn bình thường. Chính vì thế mà bác sỹ chỉ định cho hai vợ chồng làm thụ tinh trong ống nghiệm để có con. Và cũng do là sức khỏe sinh sản của em hoàn toàn bình thường, tức là nội tiết tốt, trứng tốt rồi, do đó việc bổ sung thuốc bổ và thuốc nội tiết là việc không cần thiết, nên bác sỹ không kê đơn cho em.
Em không nên quá quan trọng vấn đề phải thêm "chất bổ" thêm nếu như nó vốn đã thực sự tốt rồi. Bởi vì với bất cứ một loại thuốc gì đó nếu sử dụng khi không cần thiết cũng không thể phát huy tác dụng mà đôi khi còn gây ra sự rối loạn và những tác dụng phụ không tốt. Do đó em nên làm theo chỉ định của bác sỹ. Ngoài ra nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe tốt, không nên lo lắng thái quá sẽ không tốt cho sức khỏe và việc thụ tinh trong ống nghiệm trong thời gian tới.
Chúc gia đình sớm có tin vui.