Vô sinh nữ do nội tiết thì liệu chữa được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vô sinh nữ do nội tiết thì liệu chữa được không?
Em chào chị. Em đã 25 tuổi có 1 cháu gái 4 tuổi giờ em muốn có cháu thứ 2 mà khó quá, gia đình không mấy khá giả. Giờ em đi khám ở phụ sản Trung Ương bác sĩ bảo em bị vô sinh nữ do nội tiết thì liệu chữa được không ạ? Hay em sẽ phải thụ tinh ống nghiệm hả chị? Kinh tế nhà em rất khó khăn thì nếu có thai thì có phương pháp nào thực hiện 1 lần mà kết quả cao không chị? Và có bệnh viện nào đang hỗ trợ cho những người như vợ chồng em không chị? Em buồn quá và em nhờ chương trình giúp đỡ em. Em cảm ơn ạ

Chào em!
Em đã sinh được một cháu 4 tuổi, nay đi khám và được chẩn đoán vô sinh thứ phát do rối loạn nội tiết. Vô sinh do rối loạn nội tiết vẫn có thể điều trị được dựa vào nguyên lý làm cân bằng nội tiết. Quá trình điều trị cũng cần phải có thời gian, không thể diễn ra trong một sớm một chiều được.
Thụ tinh nhân tạo, trong đó có thụ tinh ống nghiệm sẽ được áp dụng khi những phương pháp điều trị về nội tiết thất bại. Với phương pháp này, trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh bên ngoài, nuôi cấy tạo thành phôi và chuyển phôi đó vào buồng tử cung của người phụ nữ. Phương pháp này là một kĩ thuật cao và chi phí cũng khá đắt đỏ, không thể khẳng định làm một lần là thành công.
Trước hết em nên tích cực điều trị tại bệnh viện mà em đã đến thăm khám. Hiện nay điều trị vô sinh hiếm muộn không nằm trong danh mục chi trả của bảo hiểm y tế, cho nên hai em cũng cần chuẩn bị cả về thời gian và vật chất cũng như tinh thần.
Để có con thì trước hết tinh thần của hai vợ chồng phải thực sự thoải mái, sức khỏe được đảm bảo. Nếu nguyên nhân gây vô sinh thứ phát của em được loại trừ thì em sẽ có khả năng mang thai như bình thường, em không nên quá bi quan mà làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.
Chúc hai em sức khỏe và sớm có tin vui!