Vô sinh ở nam giới ngày càng báo động | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vô sinh ở nam giới ngày càng báo động
Chào bác sĩ ạ. Chồng cháu có kết quả tinh dịch đồ như sau ạ: Màu sắc:Trắng xám,Thể tích: 2,Ly giải 15,pH: 7.5,Mật độ: 30,Tổng số tinh trùng: 60,Tỉ lệ tinh trùng sống: 48, Di động tiến tới: 20, Di động không tiến tới: 25,Bất động: 55,Hình thái bình thường: 0, Hình thái bất thường ( Đầu 76, cổ 41, đuôi 21). Kết quả như vậy liệu chúng cháu có thể có con tự nhiên không và chúng cháu cần làm gì trong thời gian này ạ. Cháu xin cảm ơn ạ.
Loading...

Chào cháu!
Hình thái tinh trùng là hình dạng và kích thước của tinh trùng. Tinh trùng được cho là bình thường khi có đầu hình bầu dục, có phần thân và đuôi dài thẳng. Tinh trùng bất thường sẽ có đuôi kép, không đuôi, hoặc đầu bị cong, có hai đầu, hoặc quá lớn. Ngoài số lượng tinh trùng, khả năng vận động, hình dạng và kích thước tinh trùng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong kết quả tinh dịch đồ của chồng cháu tỷ lệ tinh trùng có hình dạng bình thường = 0% và tỷ lệ dị dạng đầu rất cao(76%) nên khả năng có thai tự nhiên là rất khó. Theo tiêu chuẩn của WHO 2010, tỷ lệ hình dạng tinh trùng bình thường ở mức 4% được gọi là bình thường.
Nếu tinh trùng có hình thái bình thường quá thấp khó thụ thai tự nhiên sẽ có lựa chọn khác là IUI lọc rửa tinh trùng sau đó bơm tinh trùng sau lọc rửa vào tử cung của người vợ. Hoặc phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) được thực hiện bằng cách cho tinh trùng và trứng kết hợp với nhau trong ống nghiệm để để tạo phôi. Sau đó chuyển phôi vào tử cung của người vợ. Việc hình dạng bất thường khiến tinh trùng không kết hợp được với trứng, mà ở đây kết quả của chồng cháu hình thái bình thường bằng 0. Kết quả như vậy nên mình không thể có con tự nhiên được cháu nhé. Vậy nên về tình trạng này mình nên đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa về vô sinh hiến muộn để xác định được nguyên nhân chính xác xong rồi có hướng điều trị cháu nhé.
Chúc hai vợ chồng cháu sớm có tin vui!