Vợ tắc vòi trứng, chồng yếu tinh trùng, liệu có thể có con?
Em chào ban biên tập cửa sổ tình yêu cùng các chuyên gia.
Vừa rồi vợ chồng em khám ở bệnh viện phụ sản trung ương, vợ em bị tắc một bên vòi trái, bên phải bình thường. Còn em thì tinh trùng yếu cụ thể : màu trắng sữa; thể tích 1.0; ly giải 30 phút;  PH 8.0; mật độ 10; tổng số tinh trùng 10; tỉ lệ tinh trùng sống 30; di động tiến tới 18;  di động không tiến tới 11;  bất động 71; hình thái bình thường 01; bác sĩ cho em hỏi như thế của em còn có khả năng có con được không.
Vì em hỏi bác sĩ ở bệnh viện thì họ trả lời qua loa đại khái không rõ ràng. Còn về vợ em thì theo em được biết là tỷ lệ 50/50 . Cho em hỏi thêm như vợ em bị tắc 1 bên thì có chữa khỏi được không ah?

Chào em!
Hai vợ chồng em cũng đã khám sức khỏe sinh sản tổng quát và đang băn khoăn về kết quả thăm khám. Về phía vợ em, nếu bên vòi trứng còn lại vẫn thông suốt, buồng trứng hoạt động tốt thì vẫn có khả năng sinh con mà chưa cần thiết phải can thiệp điều trị thông  bên vòi trứng bị tắc. Tuy nhiên tỉ lệ thụ thai tự nhiên khi đã bị dính tắc một bên vòi trứng sẽ thấp hơn so với những trường hợp hai vòi trứng thông suốt. Việc mổ thông tắc vòi trứng có tỉ lệ thành công cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào vị trí hay mức độ dính tắc.
Về phía em, kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ cho thấy thể tích, mật độ, tổng số tinh trùng, tinh trùng di động tiến tới nhanh và tinh trùng bình thường lại khá thấp trong khi tỉ lệ tinh trùng bất động lại khá cao, như vậy để có thai tự nhiên cho trường hợp của vợ chồng em thì khá khó khăn.
Hai em nên giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng quá mức, sử dụng thuốc theo phác đồ của bác sĩ, sau đó tái khám lại để bác sĩ nắm rõ tình trạng sức khỏe sinh sản  của hai vợ chồng được cải thiện đến đâu, từ đó sẽ có những lời khuyên hợp lý nhất. Em nên có thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không sử dụng bia rượu, thuốc lá hay chất kích thích để đảm bảo sức khỏe nói chung cũng như chất lượng tinh trùng nói riêng.
Chúc hai em sức khỏe, hạnh phúc và sớm có tin vui!