Vợ và chồng đều có vấn đề sức khỏe thì có thể có con không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ và chồng đều có vấn đề sức khỏe thì có thể có con không?
Em 26 tuổi, có chồng được 11 tháng mà chưa có con,em không sử dụng biện pháp tránh thai. Mới đây em bị rong kinh,đi khám bác sĩ bảo em bị mỏng niêm mạc tử cung 4mm,em khám sau sạch kinh 4 ngày. Chồng em bị viêm gan B điều trị 6 năm. Vậy em có bị tử cung em có bình thường không và vợ chồng em có khó có con không? Em xin cảm ơn !
Loading...

Chào em!
Không rõ hai vợ chồng em trong thời gian qua có quan hệ tình dục đều đặn hay không? Đợt vừa rồi thì chỉ có em đi kiểm tra sức khỏe hay cả chồng mình đi khám nữa? Nếu anh ấy có đi khám thì kết quả khám tinh dịch đồ của chồng có vấn đề bất thường gì không, tinh trùng có tốt không? Với em thì bác sỹ chỉ siêu âm thôi hay có cho em làm xét nghiệm nội tiết hay kiểm tra nào khác không?
Với tình trạng niêm mạc tử cung của em sau khi sạch kinh 4 ngày mà niêm mạc chỉ 4mm thì là niêm mạc mỏng, điều này sẽ gây bất lợi cho việc làm tổ của phôi thai. Vấn đề này sẽ phải thăm khám tìm nguyên nhân cụ thể , như là có phải do thiêu hụt hoocmon không, hay thiếu vitamin hay không,...khi đó em sẽ được bác sỹ chỉ định thuốc để điều trị tình trạng niêm mạc tử cung mỏng.
Về việc chồng em điều trị viêm gan B điều trị 6 năm thì tình trạng bây giờ như thế nào rồi, virus ở thể không hoạt động hay là viêm gan B mãn tính? Em đã tiêm phòng hay chưa? Nếu em chưa lây nhiễm viêm gan B từ anh ấy, mà anh ấy chưa điều trị được thì em nên đi tiêm phòng em nhé. Các thuốc điều trị viêm gan B có thể ảnh hưởng phần nào đến chát lượng tinh trùng, nên cho chồng mình đi kiểm tra tinh dịch đồ để đánh giá khả năng sinh sản. Nếu tinh trùng cũng yếu thì bác sỹ sẽ điều trị đồng thời để hai vợ chồng có thể sớm có con nhất em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!