Vừa hết kinh sao quan hệ lại bị ra máu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vừa hết kinh sao quan hệ lại bị ra máu?
Cho em hỏi.
Hôm 15/10 âm bạn gái em vừa mới hết kinh thì sau đó bọn em có quan hệ với nhau nhưng em không xuất tinh. Và 3 ngày sau tức 18/10 lúc 3g sáng bọn em có quan hệ và em có xuất vào bên trong, đến ngày 20/10 tối bạn gái em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 72g rồi hôm qua 26/10 bạn em có nói là ' vừa mới hết kinh nhưng tại sao lại bị tước ra máu ' bác sĩ tư vấn giúp em :) em lo về sức khỏe bạn gái em lắm :)
Loading...

Chào em!
Theo lý thuyết, sau khi sạch kinh từ 2- 5 ngày là những ngày an toàn, có nghĩa là khả năng mang thai sẽ thấp. Nhưng trên thực tế, trứng lại có thể rụng vào bất cứ ngày nào, nếu gặp được tinh trùng thì sẽ diễn ra quá trình thụ thai. Chính vì vậy sẽ không có "ngày an toàn", khi có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai thì vẫn có thể mang thai.
Trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật cương cứng và tiết dịch, trong dịch này có chứa tinh trùng, nếu tinh trùng bơi lên gặp trứng được thì diễn ra quá trình thụ thai ngay cả khi em chưa xuất tinh hoặc xuất tinh ngoài. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ phát huy tác dụng khoảng 75% nếu được uống ngay sau khi quan hệ tình dục. Bạn gái em lại dùng thuốc khá muộn, như vậy hiệu quá tránh thai sẽ càng giảm sút. Đây còn là thuốc nội tiết, cho nên nó còn có thể gây rối loạn nội tiết, ra máu âm đạo bất thường, rối loạn kinh nguyệt,... Dấu hiệu ra máu mà bạn gái em đang gặp phải có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Bạn ấy cần theo dõi thêm, nếu lượng máu ra nhiều kéo dài trên 7 ngày, máu thâm đen thì cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.
Do khả năng có thai vẫn có thể xảy ra nên em hãy khuyên bạn gái dùng que thử thai sau khi quan hệ tình dục 10- 15 ngày. Trong những ngày ra máu âm đạo, hai em nên kiêng quan hệ tình dục và bạn gái nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh gây viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt là dùng bao cao su mỗi khi quan hệ thay vì dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
Chúc hai em sức khỏe!