Vừa ngừng thuốc tránh thai mà có quan hệ liệu có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vừa ngừng thuốc tránh thai mà có quan hệ liệu có thai không?
Em uống thuốc ngừa thai 30 ngày rồi sau đó không dùng nữa em và chồng em quan hệ có để tinh trùng vào và ngày hôm sau em có uống thuốc 24h liệu em có thai không mong bác sỹ trả lời giúp em em xin cảm ơn

Em gái thân mến!
Em có thuốc tránh thai hàng ngày 30 ngày sau đó dừng không uống nữa thì thuốc này chỉ có tác dụng trong thời gian mình thuốc thôi, còn mình dừng thuốc thì sẽ không còn tác dụng cho những ngày sau đó nữa em nhé.
Còn vấn đề em và chồng có quan hệ tình dục không an toàn thì trong khoảng thời gian nào cũng có thể mang thai. Mặc dù em có uống thuốc (24h) theo tôi hiểu thì đó là thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ nhưng thuốc tránh thai chỉ có tác dụng tránh thai đạt khoảng 75%, vì vậy nên dù có uống thuốc tránh thai nhưng khả năng không mong muốn vẫn có thể xảy ra.
Vì vậy em cần phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu có hiện tượng chậm kinh 7-10 ngày thì nên chủ động mua que thử thai về nhà thử em nhé. Nếu que thử cho 1 vạch thì em không có thai, còn hai vạch thì em nên đi siêu âm để cho kết quả chính xác nhất em nhé.
Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên sử dụng đúng với tên gọi của nó vì nó rất ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này. Nếu hai vợ chồng thường xuyên quan hệ thì em nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc tham khảo phương pháp đặt vòng, còn nếu quạn hệ ít thì em có thể sử dụng bao cao su để cho hiệu quả tránh thai cao em nhé.
Chúc hai em sức khỏe!