Vừa sạch kinh được 15 ngày lại bị ra máu thì có đáng ngại không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vừa sạch kinh được 15 ngày lại bị ra máu thì có đáng ngại không?
Xin chào bác sĩ! Năm nay cháu 17 tuổi cháu vừa qua chu kỳ kinh nguyệt được 15 ngày thì tự dưng xuất hiện máu màu nâu và sau đó có máu đỏ nhưng không hề có dấu hiệu như tức ngực đau bụng và mỏi lưng như mấy kỳ lần trước. Vì vậy cho cháu hỏi liệu cháu có đang gặp vấn đề gì đáng ngại không ạ!
Loading...

Chào cháu,
Không rõ hiện tượng ra máu của cháu diễn ra như thế nào? Số lượng máu như thế nào? Thực ra cháu đang trong khoảng thời gian dậy thì, sự phát triển về mặt thể chất và nội tiết còn chưa hoàn thiện, vậy nên trong thời gian này chu kỳ kinh nguyệt vẫn con bị rối loạn là chuyện bình thường.
Trong trường hợp của cháu nếu hiện tượng ra máu này không có dấu hiệu nào bất thường như có mùi hôi tanh khó chịu, đau tức nhiều khu vực bụng dưới hay máu ra quá 7 ngày không hết thì có thể là do rối loạn nội tiết gây ra khiến kinh nguyệt của cháu bị ảnh hưởng mà thôi.  Cháu nên biết rằng, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới bị ảnh hưởng và tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như nội tiết, tâm lý, môi trường sống, học tập, làm việc, thời tiết....Nếu 1 trong các yếu tố này bị tác động thì chu kỳ kinh của cháu bị rối loạn thì cũng không phải là vấn đề nào đó đáng lo ngại.
Nếu như sau này, cháu theo dõi nếu sang độ tuổi khoảng 18-20 rồi mà kinh nguyệt vẫn không đều, hoặc ra kinh có dấu hiệu bất thường về màu sắc, số lượng, chất lượng ....thì cần để ý để đến các bệnh viện chuyên khoa theo dõi sớm xem tình hình của mình như thế nào, có phải là bệnh lý nào bất thường hay không để có hướng điều trị sớm.
Chúc cháu sức khỏe!