Vùng kín ra nhiều dịch nhầy sau sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vùng kín ra nhiều dịch nhầy sau sinh?
Cho em hỏi em vừa sanh con so được gần 1 tháng rưỡi. Sản dịch em giảm dần rồi mà 1-2 ngày sau đó ra ít máu tươi rồi chuyển thành máu thâm đen. Mỗi khi ra có tí gì đó không thấm vào băng được ạ. Nhưng không mùi, không ngứa, không đau rát gì ạ. Song giờ thì hết hẳn. Chỉ mỗi ngày tí màu vàng rất nhẹ (rất ít nhé). Nên vợ chồng em có quan hệ lại. Lúc quan hệ thì đâu nhưng em biết do quan hệ sau sinh thì vậy.chồng em cho vào trong ạ.
Sau đó em đã vệ sinh kĩ thì hôm sau em thấy âm đạo có tiết ra số chất nhầy trắng trong veo dai như lòng trắng trứng ạ.. khi em đi vệ sinh nó kéo dài trong âm đạo nhưng không lỏng nên không tự rơi xuống. Em có thể lấy tay kéo ạ. Nhưng thấy rất bình thường không đau không mùi. Không có gì lạ. Nhưng em không bíết triệu chứng đó là gì có ảnh hưởng gì tới cổ tử cung không ạ. Vì em nhớ lúc em bung chất nhầy tử cung và rỉ ối là y chang nhau vậy ấy ạ. Em không biết em quan hệ vậy có là quá sớn nên ảnh hưởng cổ tử cung không.
Mong các bác sĩ giúp em giải đáp.. em xin cám ơn!
Loading...

Chào em!
Ra sản dịch là điều hoàn toàn bình thường ở phụ nữ sau sinh (kể cả đẻ mổ và sinh thường). Quá trình này thường kéo dài từ 2- 6 tuần. Trong 3 ngày đầu, sản dịch ra nhiều có màu đỏ tươi. Sau đó màu máu nhạt dần, có màu hồng nhạt, giống như dịch loãng. Tiếp theo từ 7- 10 ngày sau sinh, trong máu sinh có mang một lượng tế bào, niêm mạc nên có màu vàng nhạt hay màu trắng. Thông thường trong vòng 20 ngày thì sản dịch sẽ ra hết. Tuy nhiên một số ít sản phụ bị kéo dài đến 45 ngày. Sau thời gian này, có thể thấy ra một ít máu đỏ tươi. Đó là kinh non – một hiện tượng sinh lý bình thường do niêm mạc tử cung được phục hồi sớm giống với trường hợp của em.
Thông thường âm đạo của người phụ nữ tiết ra chất dịch âm đạo màu lòng trắng trứng, dính sẽ là hiện tượng của thời kỳ rụng trứng. Chính vì vậy em đã có biểu hiện kinh nguyệt  rất có thể dấu hiệu ra dịch âm đạo keo và dai mà em đang gặp là dấu hiệu cho quá trình rụng trứng, nó không làm ảnh hưởng tới cổ tử cung. Vì vậy khi em có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì khả năng có thai có thể sẽ xảy ra.
Sau khi sinh nên kiêng quan hệ tình dục tối thiểu 6- 8 tuần. Hiện tại nếu như việc quan hệ của hai vợ chồng không làm cho em mệt mỏi và em vẫn có ham muốn thì có thể quan hệ bình thường, tuy nhiên nên thực hiện những động tác hết sức nhẹ nhàng vì thời gian này cơ quan sinh dục vẫn đang trong quá trình hồi phục.  Hai vợ chồng em nên cân nhắc sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày để tránh có thai ngoài ý muốn.
Chúc bạn sức khỏe!