Xem phim đen rồi "solo" có bị giảm trí nhớ và sự thông minh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xem phim đen rồi "solo" có bị giảm trí nhớ và sự thông minh không?
Em năm nay 14 tuổi em hay xem phim đen từ 1 -2 lần/ tuần và thủ dâm cho em hỏi có sao không ạ . Như thế làm em có bị giảm trí nhớ và trí thông minh không!

Chào em!
Thủ dâm là một hoạt động nhằm giải tỏa ham muốn tình dục-một nhu cầu bản năng của con người. Và thủ dâm thì không hẳn chỉ có hại như mọi người vẫn mặc định cho nó, khi thủ dâm khoa học,hợp lý nó cũng có những lợi ích đáng kể,còn nếu thủ dâm với tần suất cao trong một thời gian dài sẽ gây ra những tác hại.
Lợi ích việc thủ dâm như:giải phóng ham muốn,giải tỏa sự bứt dứt khó chịu khi tinh dịch sinh ra không được giải phóng mà tích tụ trong cơ thể,giúp giảm streess,căng thẳng,tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục không an toàn,...
Tác hại của hoạt động thủ dâm liên tục, tần suất cao trong một thời gian dài làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh thần sa sút không tập trung cao cho việc học tập và làm việc, cơ thể suy kiệt,gầy gò,xanh xao,yếu ớt . Lạm dụng thủ dâm có ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới như: xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương,lãnh cảm với bạn tình…Việc xem phim đen cũng vậy đa phần những người trẻ khi bắt đầu bước vào tuổi tâm sinh lý thay đổi có những ham muốn về tình dục thường xem phim để "bắt chước" hoặc khám phá những bí mật không biết ngỏ cùng ai, tuy nhiên việc xem phim, tần suất xem phim cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý nếu em xem quá thường xuyên. Những hậu quả đáng sợ từ việc xem phim đen rồi thủ dâm sẽ là: lãnh cảm, nghiện khiêu dâm, rối loạn cương dương...
Thực ra không có một con số cụ thể cho việc xem phim đen cũng như thủ dâm thế nào là hợp lý, mà nó phụ thuộc hoàn toàn vào cảm nhận của chính bản thân mình em ạ. Vì có người thì có nhu cầu tình dục cao ,họ quan hệ với tần suất rất lớn mà không ảnh hưởng gì cả,tuy nhiên với người có nhu cầu ít thì họ rất dễ mệt mỏi sau khi quan hệ. Em nên dựa  vào cảm nhận của bản thân mình để điều chỉnh em nhé. Nếu em thấy mệt mỏi, giảm trí nhớ , mất tập trung thì em nên từ bỏ thói quen này, còn nếu em thấy thoải mái, bớt căng thẳng mệt mỏi thì em cứ duy trì tần suất như hiện tại cũng được .
Khi một người hoàn toàn khỏe mạnh, thoải mái thì trí thông minh của họ sẽ được phát huy tối đa, và ngược lại nếu cơ thể mệt mỏi thì trí thông minh sẽ bị kìm hãm. Do vậy không phải cứ thủ dâm là kém thông minh,mà nó hoàn toàn dựa vào tình trạng sức khỏe, thoải mái tinh thần của mình mà thôi. Vì em còn đang trong độ tuổi phát triển tâm sinh lý rất mạnh vì vậy việc em tạo cho mình những thói quen tốt là điều rất cần thiết mong rằng em tập trung hơn nữa cho việc học tập, vui chơi giải trí dành thời gian cho gia đình bạn bè để cuộc sống luôn đầy ắp những tiếng cười và sự lạc quan yêu đời em nhé
Chúc em sức khỏe!