Xem phim "nhạy cảm" rồi mới "yêu" có ảnh hưởng đến sức khỏe? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xem phim "nhạy cảm" rồi mới "yêu" có ảnh hưởng đến sức khỏe?
Em xin hỏi chút về vấn đề tình dục, em là nam, năm nay đã 15 tuổi và em đã có bạn gái rồi, bạn gái bằng tuổi em. Em thường với bạn gái xem phim nhạy cảm và đã quan hệ vài lần rồi, nhưng em có dùng bao ạ. Cho em hỏi là khi quan hệ như thế có ảnh hưởng gì đến cơ quan sinh dục của em và bạn gái em không ạ ?
Loading...

Chào em!
Với hành vi xem phim nhạy cảm trước “yêu” là một hình thức làm tăng cảm xúc cũng như hưng phấn tình dục. Việc này nếu hợp lí và không lạm dụng gây hệ lụy đến sức khỏe thì cũng không ảnh hưởng gì đến hoạt động cơ quan sinh dục của hai em. Trong trường hợp hai em “nghiện” phim cũng như lạm dụng tình dục thì lúc đó mới có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh lí, chức năng của các cơ quan và sức khỏe tổng quát.
Tuy nhiên vì 2 em vẫn còn trong độ tuổi vị thành niên nên việc có những hoạt động tình dục như vậy là không nên. Bởi có thể kiến thức về giới tính sức khỏe sinh sản chưa có khiến hai em không biết cách bảo vệ sức khỏe cũng như tầm soát hoạt động tình dục phù hợp, lành mạnh. Cùng với đó chưa thể chịu trách nhiệm về những hành động của mình và có thể để lại hệ lụy gây ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập và phát triển vì dù hành vi của em được sự đồng tình từ bạn gái nhưng vẫn là vi phạm pháp luật chính điều đó khiến em phải đánh đổi tương lai của em bởi một vài thời khắc không kiềm chế được cảm xúc của bản thân.
Đó là chưa kể các em còn trong độ tuổi cơ thể, tâm sinh lý chưa hoàn thiện đầy đủ nếu đã có quan hệ tình dục sóm cơ thể chưa phát triển một cách hoàn thiện sẽ bị tổn thương nghiêm trọng cả về tâm và sinh lý. Trong đó, giới nữ dễ bị tổn thương hơn do cơ thể phức tạp hơn nam giới và chức năng cũng như cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện.
Khi quan hệ tình dục sớm, rủi ro lớn nhất mà các em gặp phải là có con ngoài ý muốn và thường giải quyết hậu quả bằng cách nạo phá thai. Do tuổi đời còn quá trẻ, khi nạo phá thai các em phải chịu hậu quả cả về thể chất lẫn tinh thần. Nguy hiểm nhất là các em có thể bị tổn thương vĩnh viễn cơ quan sinh sản, dẫn đến vô sinh. Việc hưởng thụ sex sớm cũng dễ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống vợ chồng của các em trong tương lai.
Do vậy mong rằng hai em sẽ kiểm soát tốt hơn những hành vi của mình đúng với lứa tuổi để phát triển lành mạnh nhé. Thêm vào đó hãy trau dồi kiến thức cũng như biết cách bảo vệ và phòng ngừa an toàn khi cần thiết nhé.
Chúc các em vui, khỏe!