Xem phim “nóng” nhưng không thủ dâm, có ảnh hưởng sức khỏe? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xem phim “nóng” nhưng không thủ dâm, có ảnh hưởng sức khỏe?
Chào Bác Sĩ? Cho em hỏi rãnh dương vật em nỗi những mụn thịt nhỏ li ti mọc thành 2 hàng khoảng 3 năm rồi nhưng không khỏi? Như vậy có phải chuỗi hạt ngọc không? Em coi phim 18+ nhiêù nhưng coi thôi không có thủ dâm gì cả? Như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Chào em!
Nam giới không cắt bao quy đầu hay trong độ tuổi từ từ 18- 30 sẽ thường xuất hiện “ chuỗi hạt ngọc dương vật”. Chuỗi hạt ngọc dương vật có đặc điểm là bao gồm những hạt nhỏ li ti như đầu tăm hoặc như những bọng nước nhỏ, mọc thành hàng xung quanh đầu khấc dương vật. Đây là những mụn sinh lý hoàn toàn bình thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, và cũng không cần điều trị.
Theo như những gì em mô tả thì rất có khả năng đó chính là chuỗi hạt ngọc dương vật, em cũng đừng lo lắng quá. Hàng ngày hãy vệ sinh cơ quan sinh dục thật sạch, mặc quần lót không quá chật, chất liệu vải cotton thấm hút mồ hôi. Nếu những mụn đó phát triển thêm và làm em ngứa rát thì hãy đến bệnh viện da liễu để thăm khám.
Xem những bộ phim nhạy cảm, có nói về vấn đề tình dục bản chất không phải là xấu, nhưng nếu lạm dụng thì nó cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề tâm sinh lý của em sau này. Khi xem em có thể không thủ dâm, nhưng nếu thường xuyên xem sẽ gây mất thời gian và độ tập trung của em vào những công việc khác. Lâu ngày em sẽ trở thành “nghiện”, khi đó sức khỏe của em sẽ bị giảm sút rất nhiều: thị lực suy giảm, cơ thể mệt mỏi, mộng tinh nhiều thành bệnh lý,... Tốt nhất em nên hạn chế tối đa việc làm này, hãy tích cực tập luyện thể thao, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe tốt nhất
Thân ái!