"Xử lý" mụn tại âm đạo có "ảnh hưởng" tới màng trinh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Xử lý" mụn tại âm đạo có "ảnh hưởng" tới màng trinh không?
Chào bác sĩ, năm nay em 21 tuổi. Em chưa quan hệ tình dục, em có nổi mụn thịt. Thỉnh thoảng em có ngứa, e gãi thì không chảy máu.
Em đi khám tại phòng khám tư gần chỗ em thì họ khuyên em nên đi đốt. Em có nên đi đốt không ? Và đi đốt có ảnh hưởng tới màng trinh của em không ạ?
Loading...

Chào em,
Mụn xuất hiện ở "vùng kín" khi chưa quan hệ có rất nhiều nguyên nhân gây nên như do viêm nhiễm, viêm nang lông, cũng có thể là mụn của sùi mào gà do lây truyền qua con đường tiếp xúc. Tuy nhiên về tình trạng của em, mình nên tới các bệnh viện chuyên khoa sản để xử trí và xác định được chính xác nguyên nhân.
Tiến hành thủ thuật tại các bệnh viện chuyên khoa sẽ yên tâm hơn về vấn đề kĩ thuật, và những biến chứng không đáng có về sau. Màng trinh cách cửa âm đạo 2-3 cm vậy nên vấn đề đốt có ảnh hưởng tới màng trinh hay không sẽ tùy thuộc vào vị trí nốt mụn của em. Nếu như các nốt mụn của em mọc bên ngoài mép thì sẽ không ảnh hưởng tới màng trinh em nhé. Tốt nhất là em đi khám lại tại bệnh viên chuyên Sản phụ khoa nếu việc đốt đó không ảnh hưởng tới màng trinh hoặc những mụn đó ảnh hưởng tới sức khỏe cần phải xử lý kịp thời thì em có thể thực hiện ngay kể cả có nguy cơ ảnh hưởng tới "then cài", còn nếu những nốt đó là "vô hại" thì sau này khi đã kết hôn nếu muốn "thẩm mỹ" thì khi đó em tiến hành đốt cũng chưa muộn
Chúc em sức khỏe.