Xuất hiện chất vón cục ở "vùng kín" có phải do viêm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất hiện chất vón cục ở "vùng kín" có phải do viêm?
Chào bác sĩ!. Em quan hệ được 2 bữa và chồng em xuất tinh ở trong âm đạo. Khi quan hệ xong em vệ sinh kĩ. Nhưng qua ngày sau em có cảm giác ngứa và soi thì thấy có chất trắng vón cục bám xung quanh âm đạo. Em không biết chất đó là do tinh trùng của chồng em chưa sạch hay em bị gì? Vì trước giờ em dùng bao cao su. Bây giờ không dùng nữa em thấy lạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.
Loading...

Chào em!
Em có ý thức vệ sinh cơ quan sinh dục sau khi quan hệ tình dục như vậy rất tốt, như vậy sẽ góp phần làm giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, khi mới quan hệ tình dục với chồng không sử dụng bao cao su 2 lần em lại thấy ngứa và có thấy chất trắng vón cục bên trong vùng kín.
Ngứa rát vùng kín, có nhiều khí hư màu vàng hoặc xanh, có vón cục, khí hư có mùi hôi là những dấu hiệu điển hình của viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... Theo như những gì mà em mô tả thì rất có thể em đang bị mắc một trong số những bệnh này. Trước hết em cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hàng ngày, chồng em cũng cần theo dõi thêm, nếu như có những dấu hiệu như ngứa hay nổi mẩn ở cơ quan sinh dục thì cần đi khám sớm vì đó là biểu hiện của viêm quy đầu, viêm bao quy đầu,...
Trong thời gian này em nên tạm thời kiêng quan hệ tình dục và nên đến bệnh viện phụ sản kiểm tra, điều trị sớm, tránh để lâu, bệnh nặng sẽ khó chữa trị hơn, đồng thời còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của em sau này.
Thân ái!