Xuất hiện nhiều "nốt ruồi" tại vùng kín thì có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất hiện nhiều "nốt ruồi" tại vùng kín thì có sao không?
Xin chào bác sĩ.
Em thắc mắc chỗ ngay góc nhọn của cửa mình, em Dùng tay bạch ra thấy 1 đám lùi xùi màu đen dạng hột giống nốt ruồi thịt em Lấy tay ấn thì thấy cảm giác đau như thịt của mình. Không biết nó là đám nốt ruồi hay em bị bệnh. Em rất lo lắng xin bác sỹ hãy tư vấn giúp em
Loading...

Chào em!
Khi vùng kín xuất hiện những nốt mụn mọc tập trung thành đám có thể nghĩ tới trường hợp mụn cóc tại bộ phận sinh dục. Có rất nhiều loại mụn cóc, một vài loại mụn do virus HPV gây ra và đây là một dạng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
Mụn cóc xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Bệnh lây từ người sang người do chạm vào khăn hoặc các vật dụng khác mà người nhiễm virus đã dùng.
Ngoài ra, để tình trạng không nặng thêm, em không nên kì cọ, chải, kẹp hoặc cạo râu ở vùng có mụn. Không dùng giũa hoặc bấm móng tay giữa chỗ có mụn và móng lành. Không cắn móng tay. Không châm chích vào mụn vì có thể làm lây lan virus. Luôn giữ tay sạch và khô. Rửa sạch tay sau khi sờ vào mụn.
Mặt khác, những chấm nhỏ trên bộ phận sinh dục có thể là biểu hiện của một dạng ung thư da hiếm gặp, mang tên ung thư sắc tố. Khả năng này hiếm khi xảy ra, trừ khi em có tiền sử gia đình mắc loại ung thư này hoặc em thường xuyên phơi nắng, không đeo kính râm, bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, em nên đi khám Da liễu để chắc chắn về tình trạng của mình.
Vậy em đi khám sớm để kiểm tra nguyên nhân và sớm có phương pháp điều trị phù hợp nhé.
Chúc em chóng khỏe!