Xuất tinh ngoài nhưng không thấy bị "thất bại"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất tinh ngoài nhưng không thấy bị "thất bại"?
Em và chồng em có quan hệ đến nay được 2 năm rồi, nhưng do có kế hoạch nên bọn em quan hệ đều bắn ra ngoài thỉnh thoảng có bắn vào trong. Nhưng lạ là dù có bắn ra ngoài em thấy nhiều người vẫn đậu bình thường, mà em chưa lần nào đậu được cả. Kinh của em rất đều đặn, tầm 6-7 ngày là hết kinh, cho em hỏi em có bị làm sao không ạ em lo lắm. Mong bác sĩ tư vấn nhiệt tình giúp em ạ !

Chào em.
Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14-18 của chu kỳ, nhưng cũng có ki trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường, Khi trứng rụng chỉ tồn tại khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng có thể tồn tại 3-4 ngày trong buồng tử cung, nên muốn có thai nên quan hệ tình dục đều đặn 2-3 ngày 1 lần.
Hai vợ chồng em chưa muốn sinh em bé nên quan hệ sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài nhưng cũng có khi xuất tinh trong âm đạo. Nhưng dù có xuất tinh trong nhưng em không thấy có thai, nếu khi quan hệ hay xuất tinh nhưng không đúng khoảng thời gian trứng thì khó có thể có thai được. Để biết khả năng sinh san của em như thế nào thì em phải đi kiểm tra sức khỏe sinh sản thì mới biết được, chỉ dựa vào ngày kinh nguyệt đều thì cũng không thể đánh giá được vì có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn, có khi hiếm muộn lại do chồng chứ không phải do vợ.
Nếu em muốn có thai thì nên có tần suất quan hệ đều đặn 2-3 ngày 1 lần thì khả năng có thai sẽ cao hơn, hoặc siêu âm xác định khoảng thời gian trứng rụng, nếu thả 2-3 chu kỳ mà vẫn chưa có thai thì hai vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng quát xem nguyên nhân do đâu thì mới có hướng giải quyết được em nhé.
Chúc gia đình hạnh phúc!