Xuất tinh ngoài rồi mà âm đạo vẫn có dịch trắng đục? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất tinh ngoài rồi mà âm đạo vẫn có dịch trắng đục?
Anh chị cho em hỏi: sau khi vợ chồng em quan hệ , chồng em cho tinh trùng ra ngoài sáng hôm sau em đi vệ sinh thì em ra một ít nước trắng đục là gì vậy ạ ? Vậy thì có thai không ạ?

Chào em!
Khi em vệ sinh em thấy có một chút dịch màu trắng đục chảy ra từ âm đạo thì đó có thể là dịch sinh dục của em. Trong âm đạo của người phụ nữ bao giờ cũng có một lượng dịch nhất định để duy trì độ ẩm và độ PH của môi trường nơi đây. Tuy nhiên lượng dịch sinh dục này cũng phụ thuộc nhiều vào sự thay đổi của nội tiết tố trong chu kỳ. vào các thời điểm nội tiết tố có sự thay đổi như trong giai đoạn rụng trứng thì dịch tiết nhiều hơn, và khi sau thời gian trứng rụng thường tiết ít dịch sinh dục hơn.
Do đó việc em thấy có ít dịch trắng đục chảy ra từ âm đạo cũng có thể là dịch tiết sinh dục này. Tuy nhiên cũng có thể là các dịch khác như tinh dịch, hoặc dịch do viêm nhiễm phụ khoa. Khi đó mình cũng có thể nhận biết qua mùi của dịch, nếu dịch có mùi giống tinh dịch thì có thể bạn trai em xuất tinh một phần trong âm đạo rồi mới đưa dương vât ra ngoài, hoặc nếu có mùi hôi thì khả năng là viêm nhiễm phụ khoa phải đi thăm khám, xét nghiệm mới có thể biết được.
Xuất tinh ngoài thì không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Khi cương cứng dương vật và trước khi xuất tinh thì bạn trai em cũng có thể tiết ra một ít dịch sinh dục có lẫn tinh trùng, và có thể thụ thai được nếu có trứng rụng và chất lượng tinh trùng tốt. Hơn thế nữa nam giới không phải ai cũng có thể kiềm chế tốt khi xuất tinh mà có thể để rơi rớt một vài giọt tinh dịch ở trong âm đạo và hoàn toàn có thể thụ thai được. Do đó nếu em có quan hệ xuất tinh ngoài thì em nên kiểm tra bằng que thử thai nhanh tại nhà sau 14 ngày kể từ khi có quan hệ  không an toàn.
Đồng thời em cũng có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu trễ từ 1-2 tuần thì em nên đi siêu âm thai và xét nghiệm máu để biết chính xác. Nếu may mắn không có lần sau quan hệ em nên sử dụng các biện pháp tránh thai có hiệu quả cao như bao cao su, thuốc tránh thai uống hàng ngày để đạt hiệu quả phòng tránh cao và an toàn em nhé.
Chúc em may mắn!