Xuất tinh ngoài thì có thai không?
Chào bác sĩ, Em là nữ. Năm nay 23t. Ngày 31/10 em có quan hệ w bạn trai nhưng chỉ xuất tinh ngoài. Em không rõ là tinh trùng có dính âm đạo em không ( theo em 80% là không) nhưng em đã rửa lại âm đạo với nước.
Đến hôm nay thì em bị trễ kinh 5 ngày. Trước đó em có bị viêm âm đạo do em thấy dịch có mùi hôi nhưng đã khỏi hẳn. Cho em hỏi có gì đáng lo ngại không và khả năng có thai cao không ạ?

Chào em!
Xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Vì trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật cương cứng và tiết 1 chút dịch. Dịch này do tuyến hành niệu đạo tiết ra, có tác dụng làm trung hòa niệu đạo trước khi phóng tinh. Trong dịch này có tồn tại tinh trùng và nếu tinh trùng gặp được trứng thì sẽ diễn ra quá trình thụ tinh. Như vậy khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra. Rửa vùng kín sau khi quan hệ tình dục chỉ có tác dụng làm sạch, không có tác dụng tránh thai.
Hiện tại em đã có dấu hiệu chậm kinh 5 ngày thì em hãy chủ động dùng que thử thai để xác định có thai hay không. Nếu không có thai mà chậm kinh thì có thể do rối loạn nội tiết hoặc tâm lý căng thẳng, nên thả lỏng tâm lý và nếu chậm kinh quá 2 tuần thì em hãy đi khám để bác sĩ cho dùng thuốc điều kinh. Em có tiền sử viêm nhiễm phụ khoa, như vậy cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách và khám phụ khoa định kì tránh trường hợp bệnh cũ tái phát, khi đó điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Chúc em sức khỏe!