Xuất tinh ra máu là bị làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất tinh ra máu là bị làm sao?
Em chào chương trình ạ. Em năm nay 27 tuổi sinh tại Hà Nội đang sống và làm việc tại hà tĩnh. Em đã xây dựng gia đình và có 2 cháu ạ, em muốn hỏi chương trình về vấn đề sức khoẻ ạ.
Gần đây 2 vợ chồng em có quan hệ và dùng biện pháp tránh thai khi xuất tinh em có thấy tinh dịch có máu. Em rất lo lắng muốn giờ chương trình tư vấn giúp em được không ạ? Em chân thành cảm ơn.

Chào em,
Tinh dịch khi xuất ra bên ngoài là dịch đặc quánh, dính và có màu trắng đục, có thể sẽ hơi ngả sang màu vàng nhạt nếu lâu không xuất tinh. Em nói dạo gần đây em xuất tinh có ra máu, vậy bên cạnh vấn đề xuất tinh ra máu, em có kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như đau khi xuất tinh, sốt nhẹ, đau lưng dưới, đau bụng dưới, đau, sưng ở vùng tinh hoàn, bìu, bẹn không? Hoặc em có tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có kèm theo máu không?
Nếu em chỉ bị xuất tinh ra máu mà không kèm theo các dấu hiệu bất thường khác, có thể nguyên nhân là do em quan hệ tình dục quá mạnh nên gây ra tình trạng rách hãm quy đầu, rách, rạn rách da quy đầu, …Hiện tượng này có thể tự lành lại nhưng nếu em không thay đổi phương thức và thói quen khi quan hệ thì rất dễ có thể tái phát lại.
Còn trong trường hợp em xuất tinh ra máu mà còn kèm theo các dấu hiệu biểu hiện bệnh lý khác bất thường đi kèm như sưng, đau tinh hoàn, đau bụng dưới,…thì có thể đó là biểu hiện của những bệnh lý bất thường như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,…Tình trạng này em không nên để lâu, lúc đó có thể làm cho bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn, em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để được thăm khám và điều trị sớm, tránh những biến chứng không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe.
Chúc em sức khỏe!