Xuất tinh rồi mà "cậu bé" vẫn "chào cờ" là dấu hiệu bệnh gì?
Chào bác sỹ em năm nay 24 tuổi, mỗi lần quan hệ thường khoảng 40 đến 50 giây là đã xuất tinh, nhưng dương vật vẫn cứng. Bác sỹ cho em hỏi đó là dấu hiệu của bệnh gì ạ, cám ơn bác sỹ.

Chào em!
Không rõ em năm nay bao nhiêu tuổi, đời sống tình dục của em như thế nào? có thường xuyên quan hệ không? Bao nhiêu lần mỗi tuần? mỗi lần xuất tinh em có đạt cảm giác thỏa mãn không? Sau khi xuất tinh dương vật vẫn cương cứng nhưng khoảng bao lâu sau thì "xìu"?
Nếu em thường xuyên quan hệ tình dục với tần suất đều đặn ổn định, và mỗi lần đều chưa được 1 phút thì có nghĩa là em đang gặp tình trạng xuất tinh sớm. Nguyên nhân của vấn đề này thì có thể bắt nguồn nhiều phía ví dụ như tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, áp lực nhiều, hoặc do các bệnh lý như nội tiết suy giảm, thận yếu thận hư, tinh hoàn và cơ quan sinh sản có các vấn đề bất thường, dương vật bị dài, hẹp bao quy đầu,....Tốt nhất em nên đi khám chuyên khoa Nam học để bác sỹ kiểm tra, khi đó nếu việc em xuất tinh sớm là do nguyên nhân gì thì bác sỹ có thể tìm ra hướng điều trị phù hợp cho mình để sớm cải thiện được tình trạng này.
Còn việc sau khi xuất tinh dương vật vẫn cương cứng một thời gian ngắn là bình thường Dương vật cương cứng được là nhờ có sự bơm máu thật nhiều vào trong ruột hai thể hang, máu dồn vào các xoang mạch máu, làm dương vật cương cứng, hiện tượng này được điều khiển bởi hệ thống thần kinh. Sau khi xuất tinh, lượng máu thoát dần ra sẽ làm dương vật bớt cứng và xìu xuống. Sau khi xuất tinh xong dương vật có thể mềm hơn nhưng để xìu về như ban đầu dương vật cần một khoảng thời gian từ 3- 5 phút để máu thoát ra, vì vậy mà dương vật không thể xìu ngay sau khi xuất tinh.
Ở một số bạn nam ở độ tuổi còn trẻ do ham muốn tình dục quá mạnh, hưng phấn cao độ có thể là nguyên nhân khiến dương vật không xìu xuống dù đã xuất tinh, có thể cương cứng tiếp tục đến khi quan hệ và xuất tinh lần hai sau đó mới chịu xìu xuống. Tuy nhiên cũng cần chú ý, khi em có quan hệ tình dục thường xuyên, đều đặn nhưng tình trạng này xảy ra liên tục với thời gian cương cứng lâu thì em cần đi khám vì đó là một dấu hiệu bất thường, là biểu hiện của hiện tượng rối loạn tuần hoàn, thần kinh hoặc tổn thương dương vật. Lúc đó em cần đi khám Nam khoa để được chẩn đoán và điều trị.
Chúc em sức khỏe.