Xuất tinh sớm có chữa được không?
Tôi năm nay 35 tuổi, lập gia đình được 3 năm, trước đó cũng ít quan hệ tình dục nhưng cũng hay thủ dâm, một tuần khoảng 2 lần. Từ khi lập gia đình đến nay bị xuất tinh sớm khoảng 5 phút trở lại. Tôi muốn đi khám nhưng ngại. Chương trình cho hỏi bệnh viện tuyến tỉnh có chữa được không? Tôi có cần dùng thực phẩm chức năng không? Mong chương trình cho tôi một lời khuyên.

Chào bạn!
Bệnh lý xuất tinh sớm là khi nam giới có đời sống tình dục đều đặn, ổn định, có đối tác quan hệ thực sự mà hầu hết các lần quan hệ đều xuất tinh dưới 3 phút hoặc xuất tinh khi chưa đạt được cực khoái thì khi đó được coi là xuất tinh sớm bạn nhé.Hiện tại bạn đang xuất tinh ở thời điểm dưới 5 phút thì không rõ có đạt cực khoái hay không? Nếu bạn chưa được thỏa mãn thì có thể đi khám để kiểm tra còn thực tế nếu duy trì quan hệ trong khoảng thời gian 5p cũng không phải quá tệ
Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm thì có nhiều nguyên nhân như nội tiết tố suy giảm, bệnh toàn thân ảnh hưởng đến sức khỏe và tình dục như đái tháo đường, tim mạch, tuyến giáp, rối loạn chuyển hóa, đặc biệt các bệnh về thận,....Ngoài ra cũng có những nguyên nhân về cơ quan sinh dục như bệnh lý tuyến tiền liệt, tinh hoàn, mào tinh, hoặc dài hẹp bao quy đầu, ngắn dây hãm, ....Do đó bạn nên đi khám sức khỏe tổng quát cũng như cơ quan sinh sản để biết nguyên nhân từ đâu và có hướng điều trị phù hợp. Đồng thời giải tỏa áp lực tâm lý để kết quả  điều trị tốt hơn bạn nhé.
Các bệnh viện tuyến tỉnh thì thường không có chuyên khoa Nam học mà chỉ có khoa thận-tiết niệu thôi. Do đó bạn có thể liên hệ trước với bệnh viện nơi mình sinh sống, nếu bệnh viện trả lời không thì khi đó bạn có thể tạo điều kiện để lên tuyến trên điều trị. Ở miền Bắc bạn có thể đến bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, ở miền Nam bạn có thể đến bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh để được thăm khám và điều trị bạn nhé. Khi đó tùy vào sự thăm khám và xác định được nguyên nhân thì bác sỹ mới có thể chỉ định cho bạn sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng như thế nào để điều trị bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.