"Yêu" khi đang trong kỳ kinh nguyệt có nên không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Yêu" khi đang trong kỳ kinh nguyệt có nên không?
Chào bác sĩ! Em năm nay 27tuổi cũng vừa lấy vợ xong,em có câu hỏi này muốn hỏi bác sĩ là:
Quan hệ tình dục trong lúc vợ em đang bị hành kinh liệu có ảnh hưởng gì không ạ?
Loading...

Chào bạn!
Ở người phụ nữ khi đang hành kinh các cơ, niêm mạc âm đạo, tử cung, cổ tử cung đang mềm và mở rộng để máu kinh nguyệt chảy ra ngoài. Vì vậy khi quan hệ trong thời kỳ này sẽ làm cho các vi khuẩn dễ xâm nhập vào âm đạo và có thể đi sâu vào bên trong tử cung rất dễ gây viêm nhiêm âm đạo, viêm nhiễm tử cung gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau nếu như điều trị không tốt. Tốt nhất hai bạn không nên quan hệ khi đang trong thời gian có kinh nguyệt.
Ngoài ra theo lý thuyết thì thời kỳ này nếu quan hệ thì khả năng có thai là không thể xảy ra, tuy nhiên khi cơ thể bị kích thích trứng có thể rụng bất kỳ lúc nào. Vì vậy khi quan hệ mà không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn nào thì khả năng có thai vẫn có thể xảy ra nhưng tỷ lệ thấp. Để chắc chắn có thai không vợ bạn nên dùng que thử thai từ 10-15 ngày sau quan hệ bạn nhé.
Chúc hai bạn hạnh phúc.