"Yêu" không phòng vệ đến 2 năm mà bỗng nhiên có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Yêu" không phòng vệ đến 2 năm mà bỗng nhiên có thai?
Bác sỹ cho em hỏi em và bạn gái quen nhau 2 năm rồi mà không dùng biên pháp tránh thai nhưng tự nhiên giờ có thì cho em hỏi có khả năng không vậy? Vì 2 năm không có mà tự nhiên giờ lại có?
Loading...

Chào em!
Hai em có quen nhau và tiến tới quan hệ tình dục trong khoảng thời gian là 2 năm, trong  2 năm đó không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà không có bầu, tuy nhiên hiện tại bạn gái thông báo có thai làm em đắn đo suy nghĩ, không biết nguyên nhân là tại sao? Chúng tôi chia sẻ cùng em băn khoăn này.
Thứ nhất để có thai phải có điều kiện tiên quyết là có trứng và tinh trùng gặp được nhau và kết hợp được với nhau tạo thành hợp tử. Trong điều kiện đó có yêu cầu là chất lượng trứng, tinh trùng phải tốt. Mà trứng và tinh trùng tốt được hay không nó phụ thuộc vào sức khỏe của em và bạn gái mình. Tức là hai năm qua có thể sức khỏe hoặc lối sống của mình không được tốt nên chất lượng trứng và tinh trùng yếu khó thụ thai, sau một khoảng thời gian sức khỏe tốt hơn, và lối sống lành mạnh thì chất lượng tinh trùng và trứng tốt hơn thì có thể thụ thai được. Ngoài ra cũng có thể là trong 2 năm qua hai em có quan hệ nhưng không đúng thời điểm rụng trứng nên không thụ thai được, lần này tự nhiên  quan hệ đúng thời điểm rụng trứng nên là đậu thai. Vì thế việc mình quan hệ không an toàn 2 năm không có thai mà giờ tự nhiên lại có thì hoàn toàn có thể xảy ra.
Tuy nhiên nếu em nghi ngờ đó không phải là con của mình thì em cũng có thể đi làm xét nghiệm ADN sau khi em bé sinh ra đời để có thể xác định huyết thống. Nếu như trường hợp trong thai kỳ mà muốn xét nghiệm sớm để xác định cũng có thể xét nghiệm sau tuần 18, tuy nhiên thì xét nghiệm trong thai kỳ cần chọc dò dịch ối, có thể gây nhiễm trùng thai, chết lưu, sảy thai, dò ối thiểu ối,...nên chỉ khuyên áp dụng cho trường hợp nguy cơ dị tật nhiễm sắc thể, còn không được khuyến khích trong trường hợp này.
Chúc em và gia đình sức khỏe!