Zona "tấn công" khu vực "nguy hiểm" thì phải làm sao ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Zona "tấn công" khu vực "nguy hiểm" thì phải làm sao ?
Em năm nay 16 tuổi chưa từng bị zona ở chỗ nguy hiểm bao giờ, lúc đầu em bị em cảm thấy ngứa khó chịu và sau 1 đêm tỉnh dậy em thấy 1 lớp ra của bìu không còn nữa. Vậy em phải làm sao ạ ?
Loading...

Em trai thân mến,
Zona không phải là một bệnh nhiễm trùng, mà nó là sự tái phát của virut gây bệnh thủy đậu (Virus Varicella). Khi hệ có dấu hiệu miễn dịch suy yếu do tuổi tác hoặc do bệnh tật, những virut này sẽ “thức dậy” và hoạt động trở lại. Chúng di chuyển dọc theo các dây thần kinh, trên đường di chuyển, virut này gây tổn thương dọc sợi dây thần kinh, biểu hiện sẽ xuất hiện ở trên vùng da thuộc dây thần kinh đó.
Zona gây ra do virut di chuyển dọc theo dây thần kinh, do đó biểu hiện tổn thương da thường chỉ xảy ra và lan ở một bên cơ thể, ví dụ như chỉ một bên ngực, một bên lưng, một bên mắt. Nếu phát hiện sớm các vết mụn nước thì nên điều trị càng sớm càng tốt. Dùng các thuốc chống virut để ngăn sự phát triển của virut, tùy vào tình trạng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị riêng. Vậy nên em cần tới các bệnh viện về chuyên khoa da liễu để thăm khám sớm phòng sự lây lan ra các khu vực khác em nhé. Mình có thể đến các bệnh viện như bệnh viện Da Liễu Hà Nội, bệnh viện Da Liễu Trung Ương..vv
Chúc em sức khỏe!