Ai rồi cũng sẽ tìm được mảnh ghép phù hợp với mình... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ai rồi cũng sẽ tìm được mảnh ghép phù hợp với mình...
Thân gửi Anh chị trong chương trình Cửa sổ Tình yêu!
Trước khi gửi câu hỏi tâm sự, em xin gửi đến các anh chị trong chương trình luôn thật nhiều sức khỏe, thành công trong công việc, và cảm ơn những tư vấn rất kịp thời của các Anh chị đã giúp nhiều bạn trẻ giải quyết được khó khăn trong Tình yêu.Câu chuyện của em như sau:
Đó là một là ngày đẹp trời cách đây hơn một tháng, em có dịp ghé Đà Nẵng chơi ở nhà anh em. Hôm đó, em có dịp chở cô ấy xuống Hội An chơi. Chính sự nói chuyện hồn nhiên, và thân thiện cô ấy đã để lại cho em một ấn tượng mạnh. Kể từ hôm đó em đã say nắng cô ấy. Nói xét về ngoại hình thì cô ấy chỉ ở mức trung bình, nhưng em thích sự hồn nhiên và dễ thương cô ấy.
Rồi ngày qua ngày em kết bạn facebook, zalo và có cả số điện thoại cô ấy. Em nhắn tin quan tâm mỗi ngày nhưng cô ấy đáp lại không nhiều. Nhưng rồi thời gian trôi đi, cô ấy cũng nhận ra được sự quan tâm của em. Và cô ấy từ chối khéo là: “chúng ta mới gặp nhau một lần, yêu một người không xác định thì không có kết quả gì. Rồi thì thời gian này chắc em sẽ ít trả lời tin nhắn”. Sau đó, em chuyển sang gọi điện thoại, em có gọi cho cô ấy mỗi ngày, chúng em nói chuyện với nhau cũng khá lâu, có khi gần cả hai tiếng mỗi ngày. Nhưng có khi cô ấy tỏ ra thái độ lạnh nhạt với em. Em không biết cô ấy có cảm tình với em không, hay là thử thách tình cảm của em, hay chỉ là lý do nào khác.
Qua tìm hiểu em, được biết cô ấy chuyển công việc vào Đà Nẵng làm là để quên đi người yêu cũ. Nhưng cô ấy và người yêu cũ vẫn còn liên lạc và nói chuyện với nhau nhiều, thái độ cô ấy cũng đang lưỡng lự. Em vẫn biết sẽ rất là khó, em đang làm ở Hà Nội, hơn cô ấy 2 tuổi. Em cũng muốn dừng lại nhưng em yêu cô ấy thật lòng mất rồi, khi nào rảnh thì em cứ vào facebook người ta, âm thầm theo dỗi người ta, nhiều khi em thấy cũng rất khổ tâm.
Rất mong anh chị cho em lời khuyên hữu ích nhất. Em có nên theo đuổi mối quan hệ này không? Và theo đuổi em nên làm gì (có nên nhắn tin, gọi điện cho cô ấy mỗi ngày...) Rất mong nhận được sự chia sẻ từ Anh/ chị. Chân thành cảm ơn!
Loading...

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi tâm sự về cho chương trình! Tôi đã từng đọc được ở đâu đó rằng, yêu đương phương là thứ tình yêu cao thượng nhất nhưng cũng không ít đau đớn và đắng chát. Đó là thứ tình yêu tiến thêm một bước không được, lùi một bước không đành. Cứ thế tự mình bắt đầu rồi cũng tự đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ không tên. Thế nhưng, tình cảm là thứ cảm xúc tự nhiên trong mỗi người, thật khó để ta có thể kiểm soát được việc yêu người này hay không yêu người kia. Có những khi ta yêu một ai đó nhưng không biết bản thân đã yêu họ từ khi nào, bắt đầu từ đâu mà họ có thể bước vào trái tim ta một cách dễ dàng đến vậy.
Qua những dòng chia sẻ của em, tôi cảm nhận được sự băn khoăn, hoang mang, rối bời, khổ tâm nơi em khi phải cất giữ tình cảm đơn phương của mình dành cho một cô gái, mà cô ấy vẫn còn liên lạc với người yêu cũ. Tôi hiểu rằng điều đó chẳng thể dễ dàng gì, cảm giác yêu một người mà không thể nói ra, không thể nhớ thương, không được đáp trả tình cảm, hơn nữa càng không có lý do gì để khó chịu khi họ quan tâm, dành tình cảm cho người khác, điều đó thật bức bách, khó chịu. Em trăn trở rằng có nên tiếp tục theo đuổi mối quan hệ này không khi em thì làm ở Hà Nội, cô ấy làm ở Đà Nẵng, hơn nữa trong khi cô ấy vẫn còn nói chuyện với người yêu cũ rất nhiều. Điều trăn trở của em hoàn toàn đúng!
Nhưng em à, trong khi hai em gặp nhau mới một lần, những lần nói chuyện với cô ấy chỉ là qua điện thoại, liệu rằng cô ấy có thể tự hiểu hay tin là em có tình cảm với cô ấy thật lòng hay không? Hơn nữa, để quên đi một người từng yêu để đón nhận tình cảm mới không phải là chuyện ngày một ngày hai; mà nó là cả một hành trình dài để quên và để lại tin tưởng vào tình yêu. Có người mất vài ngày, vài tháng, vài năm, thậm chí là cả cuộc đời để quên, để rồi lại yêu. Và có thể với cô ấy cũng thế! Khi cô ấy và người yêu cũ còn nói chuyện với nhau thường xuyên, có khi nào em đặt ra câu hỏi cho bản thân, liệu rằng họ có quay lại với nhau? Tình yêu luôn là những điều khó lí giải như thế em ạ!
Vì vậy em nên để cho cô ấy có thêm thời gian, cũng như cho bản thân thêm thời gian để suy nghĩ về tình cảm của mình và để đối phương biết được cô ấy thực sự muốn điều gì, muốn ở bên cạnh ai? Và nếu em muốn tiến xa hơn với cô ấy, em có thể tìm hiểu những thói quen, những sở thích, những điểm chung của hai người trong khi nói chuyện với cô ấy. Nếu có thể thì hãy quan tâm cô ấy thật chân thành, biết đâu cơ hội là do em tạo ra mà.
Khi em vẫn còn cảm thấy có hy vọng thì em nên cố gắng bằng mọi cách để hy vọng đó thành hiện thực và dù không thành hiện thực đi chăng nữa thì sau này em cũng không phải nuối tiếc điều gì. Đến một lúc nào đó, khi em cảm nhận rằng dù mình có cố gắng cũng không thể nào có được tình cảm của đối phương thì lúc đó em sẽ xác định được mình nên quyết định ra sao. Trong cuộc sống này, không phải ai cũng may mắn yêu một ai đó và đối phương cũng đáp trả mình bằng một tình cảm tương tự như vậy. Nhưng ai rồi cũng có 1 mảnh ghép vừa vặn với mình, chỉ là ta tìm được người đó sớm hay muộn mà thôi.
Chúc mọi điều tốt đẹp luôn bên em!