Ám ảnh với quá khứ bị anh họ xâm hại | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ám ảnh với quá khứ bị anh họ xâm hại
Xin chào chương trình!
NỖI LÒNG NGƯỜI BỊ XÂM HẠI - XIN HÃY HỒI ĐÁP! Con là nữ năm nay 20 tuổi có một câu chuyện xin được chia sẻ cùng chương trình. Trong kí ức tuổi thơ của con đã xảy ra một chuyện không ai biết. Bị chính anh họ xâm hại. Con hay xuống nhà cậu chơi với chị họ rồi xảy ra chuyện này cũng không ai biết cho đến bây giờ. Chị thì lúc nào cũng thương mình nên hay rủ mình xuống chơi và hay giận mình vì đã lâu không xuống chơi với chị. Là chị em thân thiết từ nhỏ vậy mà đám cưới chị con còn không đến nhưng con không biết phải như thế nào nữa. Nhà ngoại cũng đã lâu không về chỉ vì gần nhà của chị không không muốn gặp lại không biết phải đối diện với sự thật này như thế nào nữa. Cũng vì chuyện này mà con đã làm ba mẹ buồn lòng và lo lắng cho con rất nhiều vì không hiểu lí do tại sao con ngày càng ít nói và không ra ngoài cũng không còn hoạt bát vui vẻ như trước nữa.
Đối với con con đã phải chịu đựng im lặng không nói ra và đã suy nghĩ rất rất nhiều làm cho con cứ rối ren không cách nào dừng lại dòng suy nghĩ. Con đã buồn đã khóc đã làm tổn thương thân xác này không biết bao nhiêu lần rồi chỉ vì không biết mình sống vì cái gì trên đời và cảm thấy sao mình đáng thương quá không thể nói với ai không thể có cách nào để mình hết buồn về mọi chuyện.
Rất muốn thay đổi nhưng thời gian hiện tại con không ngủ được cứ nhắm mắt, con lại suy nghĩ vẫn vơ những chuyện xàm xí không đáng bận tâm khi nhắm mắt con lại cảm thấy rất tỉnh. Còn khi tỉnh thì lại mệt mỏi nhiều khi không có sức để làm gì. Con như vậy cũng được khoảng thời gian khá lâu 1 năm trở lại đây con cảm thấy ngày càng không ngủ được gì và sức khỏe cũng ngày càng đi xuống. Ngoài thời gian học ở trường con luôn ở nhà không đi đâu. Hầu như trong đầu lúc nào cũng suy nghĩ chuyện này chuyện kia mà không biết cách nào dừng lại ngoại trừ những lúc làm gì đó. Con không cảm giác được sự thoải mái nghỉ ngơi vì khi nhắm mắt lại suy nghĩ nhiều lúc mệt mỏi nhưng con lại cố ép mình làm gì để quên đi sự mệt mỏi chứ không nhắm mắt đi ngủ. Chỉ có lúc tối là ngủ thiếp đi được vài tiếng rồi sáng sớm lại tỉnh nằm nhắm mắt suy nghĩ lung tung.cứ thế này đến một ngày…
Nhiều lúc muốn phơi bày tất cả có lẽ như vậy mình sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn chăng có thể lại là chính mình. Nhưng chuyện cũng qua lâu như vậy mà còn là con của cậu ruột thì phải thế nào rồi rối càng thêm rối. Từ khi nhận thức tất cả con xa lánh tất cả mọi người nhốt mình trong ám ảnh của quá khứ. Quên hết tất cả hoài bão khi lớn lên của mình là gì và cả sự yêu đời cũng biến mất. Vì bây giờ cũng đã lớn hơn có cách nhìn khác hơn về mọi chuyện nên con mới muốn chia sẻ câu chuyện này và muốn làm gì đó để giúp mình lấy lại tinh thần vượt qua tất cả để sống cuộc sống vui vẻ và mạnh mẽ.
Còn chuyện này con có nên yêu không ạ trong  khoảng thời gian qua thì cũng có người thích con nhưng vì e ngại bản thân và sợ sệt nhiều thứ mà con không muốn tiến tới. Con cũng từng rung động nhưng cũng  không dám thể hiện. Nếu bắt đầu thì con cũng không biết bắt đầu như thế nào chuyện của mình như thế nào?
Rất mong nhận được những chia sẻ quý báu từ chương trình để con thoát khỏi ám ảnh quá khứ tìm lại chính mình sống một cuộc sống tự do vui vẻ và những giải pháp để con tìm lại giấc ngủ ngon. Con xin cảm ơn chương trình rất nhiều cũng mong chương trình ngày càng phát triển để những lo lắng bận tâm luôn được giãi bày.
Loading...

Cháu thân mến!
Trong bức thư hồi đáp của chương trình vào lần trước (Làm sao quên được "nỗi đau" từng bị xâm hại?), chúng tôi có chia sẻ với cháu một số điều, không biết cháu đã thực hiện 1 số gợi mở của chương trình hay chưa? Bản thân cháu đã có những hướng thay đổi tích cực trong cách sống và sinh hoạt hằng ngày của mình?
Nếu như mọi thứ vẫn còn quá rối ren trong tâm trí của cháu, cháu có thể chọn 1 người mà cháu tin tưởng nhất để chia sẻ, khi đó cháu sẽ có 1 người bạn đồng hành với mình, cháu đỡ cảm giác cô đơn và khó chịu. Người cháu chia sẻ có thể là mẹ cháu hoặc một người bạn thân, khi nhận được sự chia sẻ của người cháu tin tưởng có lẽ cháu sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Hoặc nếu như cháu không muốn chia sẻ với ai trong gia đình và bản thân cháu không tự thoát ra được cháu nên cân nhắc đến việc đến đi tham vấn trực tiếp.
Còn về việc cháu nói trong thời gian qua có người thích cháu và cháu cũng có cảm giác rung động. Đó là những cơ hội để cháu mở lòng và tìm được hạnh phúc của đời mình. Hãy tin rằng sẽ có 1 người nào đó biết cảm thông, biết thấu hiểu và muốn che chở, bảo vệ cháu đến suốt cuộc đời. Nhiều khi những bạn đã từng yêu, từng quan hệ tình dục trước hôn nhân, vẫn nhiều chàng trai chấp nhận và cưới, họ cũng được yêu thương hết mực. Còn cháu, đây chỉ là sự cố, việc họ chấp nhận sẽ dễ dàng và họ sẽ yêu thương cháu nhiều hơn, vững niềm tin lên cháu nhé. Trên đời còn rất nhiều người con trai tốt, có thể là chỗ dựa vững chắc cho cháu trong cuộc đời này. Điều quan trọng là cháu hãy tích cực và trân trọng những cơ hội đến với mình cháu nhé.
Cháu còn trẻ, còn có tình yêu, gia đình, công việc, sự nghiệp... Đừng để quá khứ làm ảnh hưởng tương lai của mình. Cuộc sống còn nhiều thử thách, cháu hãy dũng cảm đối mặt và vượt qua nó, vì vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón cháu phía trước.
Chúc cháu sức khỏe và hạnh phúc!