"Anh đừng tốt với em quá, em không làm được gì”... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Anh đừng tốt với em quá, em không làm được gì”...
Chào chương trình, em có một thắt mắc nhờ chương trình gỡ giúp.
Em và cô ấy gặp và quen nhau được 2 tháng, cô ấy về thực tập ở nơi em đang dạy. Vào hôm 8/3, trường tổ chức tiệc cho quý cô, một thầy giáo kéo em đến chỗ cô ấy, và rồi về nhà em xin số điện thoại cô ấy thông qua 1 người khác. Sau đó tụi em làm quen và trò chuyện.
Em tỏ ra quan tâm cô ấy nhiều hơn và mấy lần tặng quà cho cho ấy, cô ấy cũng nhận. Lần đầu em mua cho cô ấy mấy bịch sữa vì bữa trước nghe cô ấy nói mệt, cô ấy nhận xong cô ấy nói "em cảm ơn anh". Lần sau em có tự tay làm một món quà tặng cô ấy thì cô ấy nói "anh không cần mất nhiều thời gian vì em đâu, anh còn công việc của anh nữa".
Lần thứ 3 em mua cho cô ấy ít thức ăn nhanh dùng lâu ngày thì cô ấy nói "Anh đừng mua cho em nữa, lần sau em không nhận đâu, phiền anh, trưa nắng, khổ thân". Cô ấy còn nói "Anh đừng tốt với em quá, em không làm được gì”, "Chưa người nào tốt với em như vậy". Em gọi điện vẫn nghe máy, có điều em nhắn tin điện thoại thì không bao giờ nhắn tin lại, nhưng nhắn tin qua facebook thì vẫn có nhưng không nhiều. Và chưa bao giờ cô ấy chủ động nhắn tin cho em trước, mặc dù có lần em lặng thinh gần 2 ngày không nhắn tin cô ấy?
Em đang phân vân không biết tình cảm cô ấy thế nào? Liệu em có nên tiếp tục nữa không hay dừng lại? Nhờ chương trình gỡ giúp em. Cảm ơn chương trình rất nhiều.
Loading...

Em trai thân mến,
Sẽ thật may mắn và thật đẹp khi hai người gặp nhau rồi cùng nhau có tình cảm và cùng nhau xây dựng, vun đắp cho tình cảm đó. Nhưng lại thật buồn khi ta dành tình cảm cho một ai đó nhưng không được họ đáp lại.
Trong thư em chia sẻ rằng em mới quen bạn gái trong khoảng 2 tháng gần đây khi bạn ấy về thực tập ở trường em dạy. Sau đó, em có chủ động quan tâm, chủ động nhưng cách nói chuyện và phản ứng của cô ấy khiến em cảm thấy phân vân không biết tình cảm cô ấy dành cho em như thế nào. Cô ấy không chủ động và ít nói chuyện với em nhưng không biết những lần hai người nói chuyện với nhau thì cô ấy thể hiện như thế nào? Cô ấy có cố gắng để duy trì câu chuyện không hay chỉ trả lời những câu hỏi mà em đặt ra? Thường những cô gái khi có cảm tình đặc biệt với một ai đó họ sẽ dành rất nhiều thời gian để nói chuyện với đối phương. Có thể đối với con gái, họ không chủ động bắt chuyện trước với người khác nhưng trong quá trình nói chuyện với nhau mình sẽ cảm nhận được họ có muốn duy trì cuộc nói chuyện với mình không.
Bên cạnh đó, khi mình có tình cảm với họ rồi thì em cũng phải xem xem liệu cô ấy có phải là người phù hợp với mình? Cô ấy đã có người yêu chưa? Mẫu người mà cô ấy thích là những người như thế nào?  Khi ở vào độ tuổi trưởng thành, người ta thường nghĩ về tình yêu như là  một điều gì đó nghiêm túc, chân thành chứ không phải là tình yêu hời hợt khi còn trẻ, kiểu thích thì yêu không thích thì bỏ. Mà muốn có được điều đó thì hai người phải có đủ thời gian để tìm hiểu nhau, hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của nhau.
Việc em quan tâm cô ấy không có gì là sai, tuy nhiên mình cũng phải thật sự khéo léo trong cách thể hiện tình cảm để đối phương không phải ngại ngùng khi đón nhận những sự quan tâm đó. Đôi khi mình quá "gấp gáp" trong tình yêu khiến đối phương cảm thấy không thoải mái; nhưng nếu tình yêu xuất phát từ tình bạn, tình anh em thân thiết lại dễ khiến người ta cảm thấy thoải mái và dễ dàng đón nhận tình cảm hơn.
Việc em có nên tiếp tục theo đuổi cô bạn này nữa hãy không em hãy tự cảm nhận xem tình cảm em dành cho cô ấy ở mức độ nào? Nó có đủ nhiều để em kiên trì theo đuổi cô ấy hay không? Liệu cô ấy có phải là đối tượng thực sự phù hợp đối với em? Và em có thể làm điều gì nữa để chinh phục tình cảm của cô ấy?  Khi em trả lời được câu hỏi trên em sẽ biết được mình cần phải làm gì, ứng xử như thế nào trong mối quan hệ này em trai nhé!
Chúc em thành công!