Anh không sợ em từ chối, chỉ sợ em im lặng. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh không sợ em từ chối, chỉ sợ em im lặng.
Chào chương trình!
Em và cô gái ấy biết nhau cũng được 1 năm. Khi em biết cô gái ấy thì gia đình cô ấy rất quý mến em, luôn muốn em làm con rể. Trong khi lúc đó cô ấy đang quen 1 người khác, mặc dù em thích cô ấy; nhưng biết cô ấy đã có người yêu nên em chỉ quan tâm cô ấy mức độ vừa phải. Vì người kia không được lòng gia đình cô ấy và cô ấy và người kia thường xảy ra cãi vã và rồi cũng chia tay. Lúc này em lại bắt đầu quan tâm, chăm sóc cô ấy nhiều hơn.
Dần rồi em cũng thương cô ấy. Thời gian cứ thế 1 năm trôi qua, cũng đến lúc em mới thổ lộ tình cảm của mình với cô ấy thì em lại nhận lại sự im lặng. Em không sợ cô ấy từ chối nhưng em lại sợ người ta im lặng. Mẹ cô gái đó mới nói nếu không thích em thì hãy từ chối dứt điểm với em thì cô gái mới nói không phải không thích em mà là mỗi lần chia tay người kia thì người kia lại đi lang thang, nhậu nhẹt, bỏ việc, sợ tự tử. Do em của người kia thất tình nên tự tử. Em nên làm thế nào ạ?
Em cảm ơn chương trình!
Loading...

Em trai thân mến!
Chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn về việc có nên dừng lại hay tiếp tục dành tình cảm cho cô gái mà mình đang “theo đuổi”, cũng như nếu tiếp tục thì cần làm thế nào trong mối quan hệ này? Chương trình chia sẻ với em những khúc mắc này.
Tình cảm trong sáng của hai em dường như cứ đến rồi lại đi vì trở ngại nào đó. Em dành cho cô ấy một sự quan tâm và tình cảm đặc biệt, luôn hướng về cô ấy cho dù họ đã có người yêu, rồi khi người ta chia tay người yêu, và có thể cô ấy cũng không hẳn là không thích em mà có thể chỉ là cô ấy còn những “rắc rối”, những liên quan từ người yêu cũ của cô ấy. Em biết không, tình yêu rất cần sự thành thật, rõ ràng, sự quan tâm, yêu thương và san sẻ. Hiện nay, hai em cứ mãi dò xem ý của đối phương. Thay vì băn khoăn hành động hay im lặng và lo sợ việc cô ấy mãi lo lắng cho người yêu cũ vì khi hai người họ chia tay thì chàng trai kia lại có những hành động “dại dột” thì tại sao em không chủ động nói chuyện về tình cảm của hai em.
Nếu em có tình cảm với cô ấy, muốn tiến đến một mối quan hệ tình yêu nghiêm túc thì em hoàn toàn có thể hỏi cô ấy về tình cảm của cô ấy dành cho em cũng như cô ấy có mong đợi cùng em xây đắp một tình yêu đẹp hay không? Còn việc người yêu cũ của cô ấy mỗi lần chia tay lại đi lang thang, nhậu nhẹt, bỏ việc, thì cô ấy lo sợ cậu ấy tự tử vì trước đó em của cậu ấy cũng đã tự tử. Thì em cũng nên nói chuyện với cô ấy rõ ràng về điều này, xét xem bản thân cô ấy còn tình cảm với người kia hay chỉ là sự lo sợ, thương hại mà thôi? Nếu bản thân cô ấy không có tình cảm với em và muốn bên cạnh người kia thì em nên tôn trọng quyết định và lựa chọn của cô ấy.
Còn nếu cô ấy thực sự muốn dừng lại với người bạn trai kia nhưng chỉ là lo sợ cho người kia làm điều không tốt với bản thân anh ta để níu kéo thôi thì em có thể chia sẻ với cô ấy về việc nói chuyện rõ ràng với người kia về việc dừng lại ra sao để đối phương bớt tổn thương và dễ dàng chấp nhận nhất. Bởi tình yêu vốn dĩ là sự tự nguyện giữa hai người chứ không phải mang ra “đe dọa” hay sự níu kéo bằng cách làm hại bản thân như vậy là có thể cứu vãn.
Em ạ! Cố gắng vì bản thân mình, đừng e ngại bất cứ điều gì vì ai cũng có quyền yêu và được yêu. Cũng đừng bắt bản thân chơi trò “trốn tìm” một cách lãng phí và vô ích thời gian.  Nếu như cô ấy nói yêu em, muốn hai em tái hợp thành một đôi thì hãy đón nhận tình yêu này. Còn nếu cô ấy mập mờ, không rõ ràng hay không muốn dành thời gian và tình yêu cho em thì em cần xem xét để dừng lại mối quan hệ này và xét xem bản thân mình có thể yêu “đơn phương” được bao lâu? Có rất nhiều việc em cần phải làm, nhiều dự định trong cuộc sống, hơn là dành quá nhiều thời gian và tâm sức cho một mối quan hệ không rõ ràng và chẳng đâu đến đâu.
Hy vọng những trao đổi trên đây sẽ phần nào hữu ích cho em. Nếu em còn băn khoăn cụ thể nào khác hãy gửi thư đến chương trình, chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi cùng em.
Chúc em những điều tốt đẹp nhất!