Anh muốn tiến tới hay muốn thoái lui? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh muốn tiến tới hay muốn thoái lui?
Chào chương trình. Em năm nay 24 tuổi, đi làm rồi. Em được anh hai làm mai cho em anh T. Bạn của ảnh, năm nay 30 tuổi, hiện anh T đang làm giám đốc của công ty do ảnh tự bỏ vốn. Ảnh thuê nhà nguyên căn làm công ty nên ngủ lại ở đó luôn. Lúc đầu anh T hỏi thăm về em thông qua anh hai rất nhiều. Nhưng sau khi add được Facebook thì lại im lặng. Em bắt chuyện trước thì thấy ảnh rất vui. Sau đó em nói ảnh khi nào rảnh thì nhắn tin nói chuyện sau. Xong ảnh lại im lặng. Em nhắn tin hỏi thăm thì ảnh nói ảnh làm việc khá lu bu, tan làm ảnh sẽ đi gặp đối tác hoặc làm tiếp công việc. Chủ nhật và ngày lễ vẫn phải làm. Cứ mở mắt dậy là làm việc, xong rồi mệt quá sẽ ngủ để sáng hôm sau làm tiếp.
Lần đó em có chủ động hẹn ảnh. Nhưng ảnh bận và hẹn em vào 1 buổi khác. Nhưng tới hôm đó thì hủy hẹn. Sau đó tình cờ em đi ngang công ty kiêm luôn nhà ảnh thì ảnh có rủ em vào chơi cho biết nhà, biết mấy người trong công ty ảnh. Nhưng cũng chỉ nói chuyện được 5 phút là ảnh phải làm tiếp việc rồi. Ảnh có nói 1 câu mà em không biết ý ảnh thế nào: "bữa sau rủ anh hai em với em đi ăn." Tại vì lần trước em hẹn là hẹn có ảnh với em thôi. Tính từ ngày ảnh xin Facebook và add nick của em đến nay đã tròn 1 tháng. Nhưng chủ yếu em là người chủ động bắt chuyện. Khi em nói chuyện với ảnh, em hỏi gì liên quan tới ảnh, như gia đình, quê quán, tôn giáo, từng học những trường nào, ảnh cũng kể em nghe hết. Em muốn hỏi chương trình là Ảnh có ý với em không? Ảnh bận thật hay là cái cớ để ảnh thoái lui? Em nên làm gì tiếp theo?
Loading...

Chào em!
Hai em mới quen nhau 1 tháng và qua sự giới thiệu của anh trai em. Để nói anh ấy có tình cảm với em hay không, chương trình không thể khẳng định. Bởi khía cạnh tâm lý, tình yêu bên trong của mỗi con người là một chiếc hộp bí mật mà chỉ có người ấy nắm giữ và hiểu rõ nhất. Thế nhưng qua những biểu hiện thì có vẻ anh chàng này cũng không nhiệt tình trong việc muốn tìm hiểu về em cũng như tạo điều kiện để hai người tiến xa hơn trong mối quan hệ đang có. Với việc không bao giờ chủ động nói chuyện trước, thất hẹn hoặc thời gian để dành cho em trong những lần gặp gỡ là rất ít. Điều đó không biết em có suy nghĩ như thế nào? Em có thích chàng trai thiếu sự nhiệt tình và quá bận rộn như vậy không?
Sẽ chẳng thể có câu trả lời rõ ràng cho việc anh ấy có ý với em hay đang cố gắng thoái lui, mà có lẽ chính là ở bản thân em cảm nhận ra sao về tình cảm của mình dành cho anh ấy. Nếu trong một tháng nói chuyện, em cảm thấy thích, cảm thấy thú vị thì có thể cân nhắc đến việc chinh phục người bạn trai đó. Em nghĩ sao về việc sẽ tiếp tục chủ động nói chuyện, chia sẻ, quan tâm đến anh ấy. Biết đâu ban đầu anh ấy chưa thực sự để ý đến em nhưng sau một quá trình trái tim anh ấy lại bị đốn gục vì em thì sao? Dù là con gái nhưng em vẫn có quyền thể hiện tình cảm và điều đó chẳng có gì sai trái cả. Thế còn nếu anh ấy cứ lạnh lùng, chối từ mọi sự quan tâm từ em thì rất có thể người ấy không có tình cảm với em. Đến lúc đó em cũng đã có câu trả lời của riêng mình và có quyền dừng lại. Việc thất bại trong việc thể hiện tình cảm không phải là một điều tồi tệ mà đơn giản là em đã làm hết sức để có được người mình yêu và đáng tiếc khi đó không phải là mảnh ghép còn thiếu của em mà thôi.
Trong cuộc sống có nhiều sự lựa chọn và mỗi sự lựa chọn lại đưa chúng ta đến với những kết quả khác nhau. Hy vọng những chia sẻ với chương trình, em sẽ có thêm một lần nhìn rõ hơn về vấn đề của bản thân để có những cách xử trí phù hợp. Nếu còn những băn khoăn và có tâm sự, em có thể tiếp tục gửi thư tới với chúng tôi để cùng chia sẻ nhé!
Chúc em sức khỏe!