Anh rất tốt nhưng em...rất tiếc. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh rất tốt nhưng em...rất tiếc.
Em và cô ấy quen nhau qua một người giới thiệu. Lúc đầu cố ấy rất thích và quý em. Chúng em thường xuyên nói chuyện qua điện thoại và rất hợp nhau. Cô ấy quan tâm và đi điều tra mọi thứ về em, cứ mỗi lần em nói ý xa xa để cố ấy biết là em muốn tiến tới với cô ấy thì cô ấy chỉ trả lời là: "Anh rất tốt và hoàn hảo, hiền lành, chịu khó nhưng em chỉ quý mến anh như một người anh trai".
Nhiều lần như vậy, em vẫn quyết tâm theo đuổi vì em rất thích cô ấy. Em bẵng đi 1-2 hôm, em nhắn tin và điện thoại thì cô ấy trả lời rất nhanh. Gần một tháng em xuống nhà cô ấy và sau khi về em tỏ tỉnh muốn cô ấy làm bạn gái của em. Cô ấy chỉ nói: "Sao vội vậy". Hôm sau, cô ấy nói là: "Không hợp, không yêu em, anh nên tìm người khác tốt hơn em".
Em nghĩ cô ấy thử lòng nên quan tâm nhiệt tình và tấn công mạnh hơn thì lại nhận được kết quả như không mong muốn. Vài ngày sau, cô ấy bảo: "Anh rất tốt, mình mãi mãi là anh em tốt của nhau nhé. Mình không hợp, không có duyên, và sau này mãi mãi như vậy". Em rất buồn nên đành làm anh trai cô ấy (vì em hơn cô ấy 12 tuổi), còn cô ấy mới 23 tuổi. Em nghĩ làm anh trai tốt đã, sau này cứ quan tâm thì cô ấy sẽ thay đổi và yêu em.
Chỉ được hai ngày, em quan tâm, lo lắng, chăm sóc cho cô ấy nhiều hơn thì cô ấy lại nhắn tin là "Em chưa muốn lấy chồng, anh nên tìm người hợp với anh, anh đừng phí công sức nữa, mà từ bây giờ anh đừng nhắn tin, gọi điện hay gặp mặt em nữa". Em rất buồn nên giờ không biết phải làm sao để chinh phục được cô ấy. Kính mong anh chị chỉ giúp em. Em xin chân thành cám ơn anh chị.
Loading...

Chào em.
Khi ta có tình cảm với một ai đó, chúng ta sẽ có cảm giác muốn được gần gũi, được trò chuyện, được quan tâm, chăm sóc người đó và mong muốn xa hơn nữa là mối quan hệ giữa mình với người đó kết “quả ngọt”, người đó sẽ trở thành người “đặc biệt” cùng đi với ta trong suốt chặng đường còn lại của cuộc đời.
Tôi hiểu rằng em có tình cảm với cô gái này. Nhưng em đã tỏ tình và nhiều lần tấn công mà vẫn không thành công. Có bao giờ em thử nhìn lại những gì đã xảy ra qua lời nói đó của cô ấy chưa? Cô ấy nói “Sao vội vậy” lúc em tỏ tình trong khi thời gian quen nhau của cả hai là rất ngắn, có lẽ nào khiến cô ấy thấy tình cảm nơi em hời hợt, thiếu chân thành không? Cô ấy liên tục từ chối em với lý do “không hợp”, liệu em đã tìm hiểu sự không hợp này là không hợp cái gì chưa?  Em suy nghĩ gì ở câu nói của cô ấy 1 cách thẳng thắn rằng "em chưa muốn lấy chồng, anh đi tìm người khác phù hợp đi"? Phải chăng sự tấn công dồn dập của em khiến cô ấy nghĩ bây giờ em đang gấp gáp tìm người để cưới chứ không phải đi đến mối quan hệ yêu rồi mới cưới?
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn nhận được cái gật đầu đồng ý của người mà mình đã dành trọn tình cảm đối với họ. Dù cô ấy đã nhiều lần khước từ tình cảm với em nhưng em vẫn đang nỗ lực, cố gắng và sự kiên trì của mình để cô ấy hiểu hơn về tình cảm của em và cảm động suy nghĩ lại. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của em họ cũng lựa chọn chiến thuật “mưa dầm thấm lâu” với ý chí, sự kiên nhẫn của mình để làm thay đổi suy nghĩ, tình cảm của người ấy dành cho mình.
Có người thành công sau thời gian dài kiên trì chờ đợi nhưng cũng có người chấp nhận bỏ cuộc bởi nhận thấy mình không thể kiên trì thêm trước sự quyết tâm của đối phương hay nhận ra rằng mình không phù hợp để cô ấy lựa chọn. Cô ấy nói hiện giờ cô ấy chưa muốn lấy chồng, mà em hơn cô ấy 12 tuổi, liệu đây có phải lí do cô ấy từ chối em không? Lo lắng rằng nếu chấp nhận tình cảm của em hoặc cô ấy phải kết hôn sớm, hoặc em phải chờ đợi cô ấy mà lỡ dở? Hơn nữa 12 là khoảng cách tương đối lớn cho nên sự khác biệt về tuổi tác, hai thế hệ khác nhau thì suy nghĩ cũng có thể sẽ khác nhau nữa.
Có lẽ nên tiếp tục hay không phụ thuộc nhiều vào tình cảm nơi em. Cô ấy không nhận lời yêu em, không muốn em liên lạc và cũng không bắt em phải chờ đợi cô ấy. Vậy nên lúc này em hãy cứ làm theo những gì trái tim mình muốn, em vẫn có thể theo đuổi, nuôi dưỡng tình yêu nơi mình và cả cô ấy nữa nhưng đừng gây áp lực nên cô ấy. Đừng khiến cô ấy có áp lực cần phải đáp lại tình cảm, khiến cô ấy cảm nhận được sự bình yên và quan tâm chân thành từ em, như vậy có thể kéo gần em lại với cô ấy. Nếu cô ấy chỉ coi em là bạn hay thật sự không muốn có liên hệ gì với nữa thì em cũng đừng quá thất vọng vì dù sao em cũng đã cho mình cơ hội thể hiện yêu thương với cô ấy rồi. Đến khi đó em hãy tự tin đi tìm tình yêu khác thực sự thuộc về mình em nhé.
Chúc em luôn vui và hạnh phúc!