Anh sẽ đơn phương cho đến khi em "yên bề gia thất". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh sẽ đơn phương cho đến khi em "yên bề gia thất".
Em không biết xác định được tình cảm của mình là yêu hay thương, thích hay thần tượng người đó. Ngày đó khắc sâu in trong trí nhớ,,, em đã thích người đó từ lần đầu tiên gặp chỉ từ xa. Lúc đó tim loạn nhịp đập rất nhanh, không hiểu vì sao lại như vậy, người đó không đặc biệt gì cả cũng không có gì để chú ý.
Đơn giản vậy, suốt 3 tháng liền, em tìm hiểu cũng có rất nhiều thông tin nhưng tiếp xúc trực tiếp thì không có cách. Em đành nhìn người đó từ xa, hễ thấy là đi chậm lại chút, tiến gần 1 chút nhưng không để người đó biết em ngắm họ, cứ như vậy cảm xúc đó vơi nhẹ dần gần 2 năm. Không phụ lòng, em được tiếp xúc với người đó rất nhiều, rất thân, và em xác định là đã yêu. Ngày nào cũng nghĩ về người đó, viện cớ để đi với người đó nhiều hơn, họ cần gì em cũng giúp, không cần em cũng phụ, họ buồn thì em tìm cách cho người đó vui, khi em buồn hay lo lắng chuyện gì chỉ cần họ vui hay khuyên em là em cũng vui hẳn, dần dần cuộc sống em thay đổi cả về sở thích cũng giống người đó hơn.
Nhưng đến giữa em và người đó nhiều rào cản, em muốn bản thân mình như vậy là yêu không, nếu vậy thì em sẽ tiếp tục yêu họ, không màng 1 người nào hết cho đến khi người đó có gia đình rồi thôi ạ.
Loading...

Em trai thân mến!
Tình yêu, cảm xúc của con người từ trước đến nay vẫn luôn là một điều khó đoán định, khó kiểm soát. Ta vẫn cứ yêu những người không nên yêu, và vẫn cứ nhớ về những người đáng lý ra phải quên họ từ lâu rồi mới phải. Lắng đọc tâm sự của em, tôi hiểu rằng em đang rung động sẵn sàng trao tình cảm cho một người cho dù bản thân em biết rõ rằng đối phương không phù hợp với mình. Tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Tôi từng đọc được ở đâu đó “Tình yêu đơn phương là thứ tình cảm mà chúng ta không có cách nào để chối bỏ đối với một người, chúng ta chỉ có thể lựa chọn việc mình biến thứ tình cảm ấy thành như thế nào mà thôi. Dùng nó làm động lực, làm niềm vui, hay dùng nó để làm nỗi dằn vặt cho bản thân đều ở bản thân mà ra. Tình đơn phương giống như sợi dây cao su vậy, càng kéo dài càng dễ đứt. Nếu bạn không buông tay, người chịu đau chỉ có bạn mà thôi.” Cũng như câu chuyện của bạn chia sẻ, nếu bạn cảm thấy bản thân đã cố gắng thật nhiều nhưng cô ấy không đáp lại vậy thì có thể bạn có cố gắng tiếp tục liệu có mang lại được điều gì?
Tôi không hiểu người em đang đơn phương là ai và giữa em và người đó có “rào cản” gì? Hai em năm nay bao nhiêu tuổi? Em đã có gia đình hay chưa? nhưng việc cứ âm thầm theo sau, quan tâm và không mong muốn được đáp trả. Nếu bản thân em bằng lòng với điều đó và sau này không hối hận với quyết định của mình thì đó là một thứ tình cảm thật đẹp. Để làm được điều đó, trước hết em phải chấp nhận việc thỉnh thoảng em nhớ đến họ; thậm chí đôi lúc xao động, nhớ nhung, buồn bã vì cô ấy, đó là chuyện bình thường; Hãy nhìn thẳng vào cảm xúc của mình và đối mặt với nó, trốn tránh không phải là cách giải quyết vấn đề em ạ. Nếu với em và cô ấy không có quan hệ huyết thống, cả hai điều chưa có gia đình, không có quá lớn về những điều đáng bị lên án hay gia đình ngăn cản… thì việc em tự giữ tình cảm của bản thân cho đến khi cô ấy lấy chồng, liệu có phải là một cách làm hợp lý không? Rồi bản thân em sau khi cô ấy lấy chồng rồi cũng không có nghĩa là em quên được cô ấy. Hơn nữa rồi em cũng phải có gia đình, vợ em sẽ ra sao khi lấy một người chồng luôn hướng về cô gái khác…
Tôi đã từng đọc ở đâu đó câu nói “Trong cuộc đời mỗi người sẽ gặp rất nhiều người: có người để lại cho ta những ấn tượng tốt đẹp, có người làm cho ta rung động trong giây lát, có người làm nên vết sẹo trong trái tim ta rồi ra đi và có người sẵn sàng đến xoa dịu vết thương đó và theo ta đi suốt cuộc đời”. Từ đó xét xem mình có nên tiếp tục cố gắng hay không em nhé! Bởi lẽ càng cố gắng, càng hi vọng mà không nhận lại được kết quả như mong đợi thì tình cảm trao đi càng nhiều, càng lún sâu càng khó thóat ra thôi.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc!