Bạn gái cứ gặp là "chửi", có nên theo đuổi không?
1. Xin chào các anh chị chương trình.
2.
3. Em vào chuyện luôn (em gọi cô ấy là N). Trước đó, em cũng quen biết N, có lần N lên nội chơi, khi chơi với nhau em rất thích N và N cũng thích, rồi em cũng xin số của N, nhắn tin được 1 thời gian thì em ngỏ lời luôn thì N bảo cần thêm thời gian suy nghĩ, tụi em chủ yếu nhắn tin, còn ở ngoài thì ngại nói chuyện của tụi em, có gì cũng nói chuyện qua tin nhắn, tối trước đó thì em có nhắn cho N thế này: "Anh thích nhất mỗi khi em không thèm trả lời tin nhắn của anh suốt mấy tiếng đồng hồ, em rất đáng yêu!" (cái này em tình cờ đọc được trên mạng nên thử luôn, khoảng 10 ngày sau thì N tự nhiên cắt đứt liên lạc.
4.
5. Em nhắn tin quá chừng không thấy N trả lời, em mới can đảm gọi điện cho N, thì N chặn số rồi không gọi được, em nghĩ do tin nhắn đó nhưng chỉ có như thế mà đã mất liên lạc rồi à, thì em mua sim khác nhắn tin cho cô ấy, lúc đầu em không dám nhận là em sợ biết là em thì N không trả lời, nhắn được mấy tin thì chặn số em luôn.
6.
7. Ba tháng sau thì N lên nội ở luôn, em hớn hở qua chơi, gặp em thì chửi nặng lời lắm (em nghe N nói thế này với em N: "không phải ghét mà nhìn mặt gai tinh", đuổi em về luôn (vì em và N ngại nói chuyện của tụi em ở ngoài mà N đang ghét em thì hẹn ra làm sao được), nếu gặp ngoài đường thì liếc em ghê lắm (ở cự li gần), em hé môi câu nào thì N chửi (cả ngày cứ trong nhà thì làm sao làm hòa cho nổi) nếu có người khác thì sau khi gặp lại em thì tỏ ra ghét em y như là em là người có lỗi.
8.
9. Có lần em thấy N vừa đi vừa bấm điện thoại (chắc là nhắn tin cho bạn trai, cho em tức đây mà), có lúc cô ấy nhìn trộm em nữa mới đau đầu, (vì nhà nội của N gần nhà em), thực sự em yêu N rồi nên em không muốn từ bỏ, mọi chuyện rất là mâu thuẫn, em thèm nhìn khuôn mặt của N lúc trước, em nên làm thế nào cho đúng đây, tiếp tục hay rút lui, mong giúp đỡ cho em.

Chào bạn,
Qua những chia sẻ của bạn, tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy mâu thuẫn giữa việc từ bỏ hay tiếp tục theo đuổi cô gái mà bạn yêu. Bạn cũng cảm thấy khó hiểu vì những cư xử của bạn gái đó dành cho mình. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này.
Việc thể hiện tình cảm bằng những tin nhắn đáng yêu là việc làm rất cần thiết, tuy nhiên bạn cần cân nhắc sử dụng nó đúng hoàn cảnh để tránh những hiểu lầm không đáng có.
Hiện nay bạn không có cơ hội để nói chuyện, nếu cứ im lặng thì bạn và cô ấy sẽ chẳng ai hiểu ai cũng như không thể làm mọi chuyện sáng tỏ. Bạn nghĩ sao với việc sẽ tìm cách liên lạc hoặc nhắn tin, viết thư để hỏi về nguyên nhân cô ấy có những hành xử với bạn như vậy? Khi biết rõ nguyên do có lẽ việc bạn nỗ lực khắc phục hoặc thậm chí giải thích cũng là cách để giải quyết mâu thuẫn. Bên cạnh đó bạn cũng cần xem xét lại tình cảm của cả hai, liệu sau lời tỏ tình đó thì đến nay câu trả lời của cô ấy là như thế nào? Chấp nhận hay từ chối tình cảm của bạn. Nếu như là chấp nhận thì những hành động kia có thể coi là sự giận dỗi vô cớ, còn nếu thực sự cô ấy không muốn chấp nhận tình cảm của bạn thì bạn cần đối diện với sự việc này và hiểu cho cảm xúc thực sự của cô ấy.
Việc cô ấy nhắn tin điện thoại, cả tôi và bạn đều không thể khẳng định rằng cô ấy nhắn tin cho bạn trai để chọc tức bạn, nếu như tình cảm không dành cho bạn thì sẽ không cần thiết phải chọc tức bạn để làm gì cả. Quyết định rút lui hay tiếp tục là lựa chọn của bạn, cố gắng xem xét tình cảm của cả hai để có thể đưa ra một quyết định đúng đắn bạn nhé.
Chúc bạn hạnh phúc!