Bạn gái hoảng loạn vì bị chính người yêu "cưỡng hiếp".
Chào bác sĩ. Em tên Nguyễn Duy K. Hiện đang học lớp 11 và 17 tuổi. Em và cô bạn gái làm lớp trưởng của em vừa yêu nhau và tình cảm tiến triển rất nhanh. Cả 2 đều khích lệ đối phương học thật tốt. Chúng em thường rất hay đi chơi chung với nhau. Cả 2 đều muốn có 1 tình yêu trong sáng. Cùng nắm tay nhau đi lên. Nhưng có 1 hôm em dẫn cô ấy lên nhà anh họ em chơi thì em bị anh ấy chơi xỏ cho em uống gì đó. Khi uống xong thì anh ấy ra ngoài và khoá cửa lại. Bổng em cảm thấy người rất khó chịu. 1 lúc sau em cảm thấy rất ham muốn tình dục. Em chỉ muốn hiếp dâm cô ấy thôi .
Sau khi em cưỡng bức cô ấy xong khi qua cơn điên cô ấy khóc rất nhiều. Anh họ em đã mua thuốc ngừa thai khẩn cấp cho cô ấy uống. Bây giờ cô ấy học hành sa sút và ngày nào cũng như người mất hồn. Bác sĩ cho em hỏi thì bây giờ chúng em còn quá nhỏ. Khi quan hệ giờ này thì cô ấy có bị gì không. Uống thuốc ngừa thai khẩn có ảnh hưởng gì đến cô ấy sau này không ạ.
Em rất cần lời khuyên từ bác sĩ ạ. Em cảm ơn !

Chào em!
Tôi không rõ mối quan hệ của em và người anh họ ra sao, động cơ của những việc làm của người anh đó là gì. Như em miêu tả có thể người anh này cho em uống thuốc kích dục (là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam hoặc nữ). Việc làm của anh ấy và của em là những hành vi vi phạp pháp luật rồi. Chương trình xin trả lời một số thắc mắc của em như sau:
Các chuyên gia về sức khỏe sinh sản và các chuyên gia về tâm lý khuyên cáo các bạn trẻ không nên quan hệ tình dục trước tuổi 20 đối với nam và trước 18 tuổi đối với nữ. Vì ở tuổi này, các em chưa hoàn thiện về thể chất, hơn nữa lại không có sự chuẩn bị về tâm lý, kiến thức tình dục còn hạn chế nên khó tránh những hậu quả đáng tiếc.
Về mặt sức khỏe, ở tuổi vị thành niên khi quan hệ tình dục dễ mắc bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục khi không được bảo vệ bằng bao cao su. Dù có bảo vệ bạn gái bằng việc uống thuốc tránh thai thì em cũng nên nhắc bạn gái theo dõi chu kì kinh để biết hiệu quả của thuốc. Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gặp phản ứng phụ xảy ra như buồn nôn, nôn mửa; đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, căng tức ngực,… Các tác dụng phụ này có thể tự hết sau một vài ngày mà không cần can thiệp. Hoặc nó cũng có thể gây ra chảy máu bất thường, rong kinh, rong huyết cho tới tận chu kỳ kinh nguyệt sau và rối loạn kinh nguyệt. Việc bạn gái em mới dùng 1 lần thì cũng chưa quá lo lắng về hệ quả lâu dài, điều này sẽ là vấn đề nghiêm trọng nếu lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp một cách thường xuyên.
Bên cạnh những hệ quả về mặt sức khỏe, thể trạng do quan hệ tình dục trong giai đoạn dậy thì, lúc mà cơ thể còn chưa đạt được sự phát triển hoàn hảo, thì những hệ lụy về mặt tâm lý là điều tất yêu. Trực quan mà ta có thể nhìn thấy ở bạn gái em đó là: “cô ấy khóc rất nhiều, học hành sa sút và ngày nào cũng như người mất hồn.” Đó có thể là cảm giác lo lắng, mặc cảm tự ti, suy sụp tinh thần, sợ hãi về việc mang thai, thất vọng về hành vi thiếu kiểm soát của em , sợ gia đình, bạn bè, thầy cô biết, sợ bị dè bỉu...Sự ám ảnh về quan hệ tình dục, về những xúc cảm thân xác, những hình ảnh gần gũi cũng khiến cô ấy luôn suy nghĩ về chúng và khó tập trung vào các hoạt động học tập, sinh hoạt hàng ngày.
Điều em nên làm lúc này đó là gửi tới cô ấy lời xin lỗi chân thành, ở bên động viên tinh thần cô ấy (nếu cô ấy muốn). Nếu tình trạng trầm trọng em nên nhờ tới sự giúp đỡ của người lớn để đưa bạn gái đến bác sỹ tâm lý để được tư vấn thêm. Bản thân em cũng cần thiết phải cân bằng tâm lý, ổn định cuộc sống. Và vì em còn đang trong độ tuổi vị thành niên nên việc nói chuyện với bố mẹ em về sự việc này cũng là điều thực sự cần thiết. Bố mẹ sẽ là người giám hộ, người chia sẻ và hỗ trợ em trong giải quyết vấn đề nhất là khi phải đối mặt với pháp lý. Đây không phải chuyện có thể đem ra đùa cợt. Vậy nên tôi hi vọng đây sẽ là bài học rút kinh nghiệm cho em, bạn gái và cả người anh họ kia.
Thân chào em, chúc hai em sớm ổn định tinh thần!