Bạn trai mới có tổn thương biết bạn gái đã từng "gần gũi" với người cũ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn trai mới có tổn thương biết bạn gái đã từng "gần gũi" với người cũ?
Em năm nay em 16 tuổi. Em đã cho bạn trai em cởi quần áo để sờ soạng hôn khắp người. Nhưng sau đó chúng em đã chia tay. Khi em quen một người bạn trai khác thì em thành thật nói hết khi anh ấy hỏi. Nhưng anh ấy rất xót khi nghe và em thấy anh ấy buồn lắm. Nhưng anh ấy yêu em nhiều lắm. Anh chị có thể cho em biết em có làm tổn thương người hiện tại của em không? Và em có thể còn gọi là trong trắng không?
Loading...

Chào em!
Vì em tin tưởng và dành tình cảm cho bạn trai hiện tại nên em mới chia sẻ với anh ấy mọi chuyện trong quá khứ. Tuy nhiên, vì định kiến trong xã hội cũ về trinh tiết vẫn còn tồn tại đến giờ mà nhiều người vẫn bị tác động, chi phối và không chấp nhận việc phụ nữ có đụng chạm hay quan hệ trước hôn nhân. Đó có thể là nguyên nhân khiến bạn trai cảm thấy xót xa và buồn khi em đồng ý cho người cũ gần gũi cơ thể.
Không thể đánh giá con người, tính cách của em qua việc em cho bạn trai cũ động chạm vào cơ thể. Và một người bạn trai yêu thương, trân trọng em thực sự họ sẽ không dựa vào điều đó để thay đổi suy nghĩ về em hay không muốn giữ một mối quan hệ lâu dài với em. Thêm vào đó, một người con gái đã có sự gần gũi về mặt thể xác với bạn trai trong quá khứ thì không có nghĩa là người con gái đó không có phẩm hạnh. Phẩm hạnh của người phụ nữ không nằm ở việc đã quan hệ tình dục hay rách màng trinh sinh học mà sự trong trắng nằm ở lối sống, cách đối nhân xử, sự chung thủy với người yêu hiện tại thế với những người xung quanh.
Em có thể trao đổi với người yêu về những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân trong chuyện quá khứ, cũng như đồng cảm với việc bạn trai cảm thấy đau buồn và xót xa cho em. Nếu bạn ấy yêu em và chấp nhận quá khứ của em thì cả hai sẽ cùng cố gắng vun đắp tình cảm và sống cho hiện tại, không nhắc lại những chuyện đã qua. Còn nếu bạn ấy không chấp nhận những điều đã qua của em thì em cũng cần cân nhắc có tiếp tục mối quan hệ này không. Vì nếu hai người yêu thương nhau thật lòng thì cả hai sẽ đủ dũng cảm để chấp nhận những điều tốt đẹp và những điều thiếu sót của nhau.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!