Bạn trai rơi vào vòng xoáy "nợ nần" của mẹ.
Chuyện là em có quen một người bạn trai đã hơn 3 năm. Trong thời gian quen em cũng đã biết mẹ của bạn ấy có nợ nần. Nhưng dạo gần đây khỏang một năm trở lại thì giang hồ có đến đòi tiền lời hàng tháng, bạn ấy vì sợ người ta làm gì mẹ, dù sao mẹ cũng là đàn bà nên đã đưa số điện thoại của mình để cần tiền thì gặp bạn ấy chứ không đòi mẹ bạn ấy nữa. Nhưng hết lần này đến lần nọ mẹ bạn ấy hứa hẹn đưa tiền để bạn ấy trả tiền lời nhưng lại không thấy đâu, bạn ấy còn đang đi học, vừa đi học vừa bán đồ online để trả nợ phụ mẹ hằng tháng. Bạn ấy cầm hết điện thoại, nhẫn, rồi xe cũng không cánh mà bay để trả nợ cho mẹ với suy nghĩ có nợ nần cũng là mẹ đứt ruột đẻ mình ra.
Mẹ bạn ấy lại là người coi thường tính mạnh của con mình, thấy bạn ấy đã trả tiền lời cho hàng tháng thì bây giờ trở thành dựa dẫm vào bạn ấy, bạn cứ trả bao nhiêu mẹ bạn ấy lại mượn bấy nhiêu. Đến mức đập cả ống heo của em gái bạn ấy lấy tiền rồi cấm em gái nói cho ai nghe. Nguyên nhân sử dụng tiền thì cứ bảo làm ăn thua lỗ. Về phần ba bạn ấy cũng biết là vợ mình mang nợ nhưng chỉ biết một phần nào, vì lí do ông làm lái xe nên bạn đã giấu tất cả chuyện ở nhà để mong ông yên tâm.
Nhưng ông sau khi mua điện thoại, nhẫn, xe cho bạn và thấy bạn cầm hết thì nghĩ rằng bạn ăn chơi phá của mà đâu hay số tiền ấy đã gom hết vào trả nợ. Nhà họ hàng bạn ấy cũng chỉ thuộc hạng bình thường có dư giả thì cũng chỉ chút ít. Những câu chuyện em kể bên trên đều là do nghe lén và em gái bạn kể lại. Còn bạn ấy không than với em nửa lời, khi em hỏi tới chỉ nói rằng chuyện nhà mình mình biết tự giải quyết. Ở phương diện là bạn như em, em nên làm gì, em có nên nói mọi sự thật cho ba bạn ấy nghe không? Cho em một lời khuyên với ạ? Em hoang mang lắm

Chào em!
Qua những chia sẻ của em chương trình cảm nhận bạn trai là người con có hiếu khi luôn nỗ lực trả nợ cho mẹ vì lo sợ có chuyện không hay xảy ra. Chưa hết bạn trai còn giấu diếm mọi người kể cả bố với mong muốn gia đình yên ổn. Với cương vị là bạn quả là rất khó để xen vào cuộc sống và lựa chọn của bạn trai nhưng nếu cứ để mọi chuyện tiếp diễn bạn lo sợ người bạn đó chịu thiệt thòi.
Có thể thấy bạn trai là người có ý chí tự lập, rất hiếu thảo khi sẵn sàng gánh trên vai món nợ lớn của mẹ. Thế nhưng đôi khi tình thương và trách nhiệm có thể trở thành dung túng nếu như mẹ của bạn ấy không nhìn nhận đánh giá được hành vi của mình đang ảnh hưởng đến cuộc sống của con. Với ý tốt muốn giúp bạn là điều rất đáng hoan nghênh nhưng em cũng sẽ xem xét về mong muốn tự mình giải quyết của bạn trai. Em có thể cân nhắc đến việc nhẹ nhàng trao đổi với bạn trai về những thông tin mình đã biết và có những hỗ trợ về mặt tâm lý cũng như động viên về mặt tinh thần. Bên cạnh đó em cũng gợi ý cho bạn ấy về việc chủ động chia sẻ vấn đề với bố. Dù thế nào ông là chồng cũng có thể có tác động đến vợ, hoặc như với cương vị là người có kinh nghiệm sống có thể ông sẽ định hướng tốt hơn cho vấn đề bế tắc mà cậu ấy đang gặp phải.
Bên cạnh đó em cũng có thể phân tích để bạn trai hiểu được tấm lòng hiếu thảo của cậu ấy rất đáng hoan nghênh thế nhưng nếu cứ tiếp diễn gánh trên vai món nợ trong khi mẹ không nhận thức được sự phiền phức, áp lực mà bạn ấy đang phải trải qua thì vô hình chung mọi chuyện mãi rơi vào vòng luẩn quẩn giữa nợ nần và trả nợ. Em nghĩ sao với việc sẽ động viên bạn ấy có sự thẳng thắn, mạnh mẽ trao đổi với mẹ về mong muốn bà hạn chế những món nợ, nếu không có duyên làm ăn thì có thể chuyển qua hình thức khác. Bên cạnh đó cậu ấy cũng cần có ý thức cho việc bảo vệ bản thân bởi dính dáng đến giang hồ rất nguy hiểm khi không trả nợ đúng kỳ hạn.
Em là người bạn rất tốt và chân thành muốn giúp đỡ bạn. Thế nhưng khẳ năng của em có hạn, em sẽ chỉ có thể góp ý, động viên chứ không thể sống thay hay quyết định thay cho người bạn của mình. Vì thế hãy cố gắng hết sức trong khả năng có thể và nếu mọi chuyện không thể thay đổi ngay lập tức thì đó cũng là điều ngoài khả năng kiểm soát của em. Hi vọng em sẽ có những lựa chọn phù hợp để trợ giúp cho người bạn thân của mình vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Chúc em có thật nhiều sức khỏe và thành công!