Bắt đầu tình yêu ra sao khi chúng ta đã quá quen là bạn | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bắt đầu tình yêu ra sao khi chúng ta đã quá quen là bạn
Xin kính chào chương trình! Em là TA, năm nay 25 tuổi. Em yêu thầm một bạn nam từ năm lớp 11 và em cũng biết bạn ấy thích mình. Nhưng em không thổ lộ vì nghĩ đây chỉ là cơn say nắng nhất thời và còn chú tâm vào việc học. Đã hơn 7 năm từ lúc quen nhau nhưng cảm giác ban đầu vẫn không thay đổi khi gặp nhau. Chúng em thỉnh thoảng vẫn hỏi thăm nhau,em vẫn theo dõi từng trạng thái của cậu ấy, mỗi khi gặp chuyện buồn hay rắc rối trong cuộc sống, cậu ấy thường tâm sự với em.
Nhiều lần sau đó cậu ấy ngỏ lời yêu em, nhưng em từ chối vì chỉ xem như trò đùa như cách tụi em hàng ngày vẫn nói chuyện và cậu ấy rất đào hoa nữa, dù em cảm thấy vô cùng đau đớn khi không thể nói rõ lòng mình. Em đã bỏ cuộc. Đến khi chuyện rắc rối này đến. Người bạn chung của tụi em ngỏ lời yêu em. Và cậu ấy rất sốt sắng vun vén cho chúng em. Mỗi lần như thế em cảm thấy bực bội và một hôm em đã nói rõ tình cảm của mình cho cậu ấy biết. Bây giờ tụi em muốn chính thức yêu nhau nhưng lại không biết nên bắt đầu như thế nào nữa. Em xin chương trình tư vấn giúp em với ạ. Cảm ơn chương trình.

Bạn thân mến!
Người ta vẫn thường nói rằng, gặp gỡ là một cái duyên và đi qua cuộc đời nhau cũng là một sự sắp đặt cả định mệnh, một món quà của cuộc sống. Cũng vì chữ “duyên”mà sau 7 năm hai bạn muốn chính thức phát triển mối quan hệ bạn bè thành tình yêu. Tuy nhiên, điều đó lại khiến bạn rất bối rối, băn khoăn không biết nên bắt đầu mối quan hệ mới này như thế nào?
Làm bạn là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ lãng mạn lành mạnh và hạnh phúc nào. Việc hai bạn tiến tới mối quan hệ cao hơn tình bạn không phải là việc hiếm gặp. Thế nhưng để chuyển hóa từ tình bạn sang tình yêu và phát triển sâu đậm thì đó cũng khá là bỡ ngỡ cho các bạn vì không biết bắt đầu ra sao khi mối quan hệ đã quá đỗi quen thuộc.
Bạn có bao giờ tự hỏi “tại sao mình lại yêu thầm cậu ấy suốt 7 năm”? “Tại sao 7 năm trôi qua mà cảm giác ban đầu vẫn không hề thay đổi khi gặp nhau”? Điều đó thật khó để trả lời. Bởi đó là tình yêu.Trong tình yêu luôn có muôn vàn câu hỏi mà rất khó để có một câu trả lời chính xác. Chỉ biết rằng tình yêu là một tình cảm thiêng liêng và cao quý. Tình yêu đôi lứa xuất hiện nó không theo một quy luật nào cả, nó là cảm xúc, là sự rung cảm từ hai phía.
Hai bạn quen và thân nhau là 7 năm. Bảy năm không phải là thời gian quá ngắn nhưng đủ để các bạn hiểu về nhau. Trong khoảng thời gian đó, tình bạn của các bạn vẫn diễn ra một cách tự nhiên như bạn vẫn thường xuyên tâm sự cùng cậu ấy những chuyện buồn, rắc rối trong cuộc sống. Và trong tình yêu cũng thế, người ta cảm nhận tình yêu là khi được ở bên nhau, chia sẻ quan tâm lẫn nhau, nấu cho nhau những món ăn ngon, cùng xem phim với nhau, có những cảm xúc về mặt thể xác…và sẽ có rất hành động khác đặc biệt hơn tình bạn. Mỗi người tự cảm nhận vị ngọt của tình yêu khác nhau, nó thật đơn giản nhưng sâu sắc. Vậy bạn có nghĩ khi các bạn yêu nhau rồi nên tiếp tục để mối quan hệ này phát triển theo tự nhiên như vốn có của nó hay không?
Thực ra trong một tình yêu đích thực, chẳng cần nhiều kỳ vọng hay hứa hẹn mà nó thể hiện thông qua hành động và tình cảm. Bạn có thể dành cho cậu ấy sự quan tâm nhiều hơn, lên lịch trình cho những buổi hẹn hò...
Cửa sổ tình yêu chỉ có thể gợi mở cho bạn trong mối quan hệ này những vấn đề liên quan đến tình yêu. Hi vọng rằng tình yêu chân thành của bạn sẽ mách bảo con tim bạn phải làm điều gì để hai bạn có được hạnh phúc bền lâu nhất.
Chúc bạn luôn hạnh phúc.