Bị đáp trả thô lỗ khi tỏ tình, liệu có nên tiếp tục? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị đáp trả thô lỗ khi tỏ tình, liệu có nên tiếp tục?
Chào anh chị, người đọc những lời tâm sự của em và mong anh chị cho em xin 1 lời khuyên nhé!  Em tên là Dxxxx, em có thích 1 bạn nam cùng lớp được 6 tháng rồi. Ngay từ lần thứ 2 khi đi nhận lớp vào lớp 10 em đã thích bạn ý rồi. Trong 3 tháng đầu, buổi tối hôm nào chúng em cũng nói chuyện với nhau; nhưng em luôn là người chủ động trước.
Em luôn lấy 1 cái cớ hỏi bài để có thể nói chuyện với cậu ấy. Trong 3 tháng đầu, khi em thích bạn thì chúng em cũng hay trêu nhau. Trong thời gian ấy, em cũng đã tỏ tình với bạn qua facebook thì bạn có trả lời em "kệ mẹ mày", sau em cũng chỉ nói tớ chỉ cần biết vậy thôi.
Em thì có 5 người bạn thân, có 2 bạn cùng lớp và 3 bạn khác lớp. Khi em thích bạn ý em cũng chỉ kể với 2 người bạn khác lớp. Khi ấy 1 người bạn thân cùng lớp với em cũng thổ lộ với em rằng bạn ý thích cậu nam ý. Khi ấy, em đã suy nghĩ rất nhiều và em quyết định rút lui và nhường cho cô bạn thân. Cô bạn thân em lại tỏ tình theo 1 cách trái ngược em. bạn ấy tỏ tình rằng bạn ý cho tất cả mọi người trong lớp đều biết cô ấy thích cậu ấy, đến nỗi tất cả mọi người xung quanh lớp em cũng biết.
Từ lúc ấy, bạn nam ấy đã lành lùng với cô bạn thân của em và còn thể hiện ra vẻ mặt lạnh lùng. Em tuy thích bạn nam ý nhưng em vẫn ủng hộ 2 bạn ấy đến với nhau bằng cách em sẽ cướp chỗ ngồi của bạn nam.Trong giờ thì 2 chúng em đánh nhau, cãi nhau như chó với mèo. Có nhiều khi em cố tình dựa vào vai bạn cùng bàn là con trai bạn ấy lại cố dựt kéo tóc em lại và nói: “Sơn là của tao". Từ khi chuyển chỗ đến bây giờ chúng em đã xa nhau được 2 tháng rồi, bạn ý lại có thêm 3 cô gái khác quan tâm bạn ý. Từ khi ấy chúng em cũng ít nói chuyện với nhau hơn, chỉ thỉnh thoảng có nói chuyện với nhau qua facebook thôi.
À mà quên, còn cô bạn thân của em cũng từ bỏ bạn ấy rồi. Bây giờ chị cho em 1 lời khuyên đi ạ, em có nên tiếp tục thích cậu ấy hay không ạ? Và em có suy nghĩ định tỏ tình bạn ấy lần thứ 2 nhưng em sợ?
Mong chị đọc xong lời tâm sự của em và chỉ em 1 lời khuyên đi ạ. Em cảm ơn!
Loading...

Em gái thân mến!
Ở vào tuổi như em bây giờ là lúc những tình cảm thơ mộng, trong sáng tuổi học trò bắt đầu chớm nở. Những rung động đầu đời đó đôi lúc sẽ khiến em cảm thấy thú vị, vui vẻ, yêu đời; nhưng đôi khi em sẽ lại phải băn khoăn về việc có nên thổ lộ cho đối phương tình cảm của mình không hoặc cũng có thể em sẽ cảm thấy buồn vì tình cảm của mình trao đi không được đáp lại.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em bắt đầu có cảm tình với bạn nam cùng lớp ngay ở khoảng thời gian đầu tiên khi mới gặp bạn ấy. Sau một khoảng thời gian nói chuyện với nhau em cũng có tỏ tình một lần rồi nhưng bạn ấy không cho em một câu trả lời rõ ràng mà chỉ nói một câu là “kệ mẹ mày”. Không biết rằng sau lần tỏ tình không thành công đấy em cảm thấy như thế nào? Có điều gì khiến em khẳng định rằng em thực sự thích bạn ấy? Thực sự, ranh giới giữa thích và yêu chỉ là một sợi chỉ mỏng manh, mờ nhạt, không rõ ràng. Chính vì vậy, có nhiều người dễ bị nhầm lẫn giữa thích, quý mến, và tình yêu nam nữ thực sự.
Như em chia sẻ thì bạn nam là một người rất dễ chiếm được cảm  tình của những người bạn khác giới, không chỉ có em, mà bạn của em cũng từng thích bạn nam ấy. Khi biết được tình cảm của bạn mình thì em quyết định dừng lại, không theo đuổi bạn nam nữa. Không biết khi em quyết định không theo đuổi bạn nam nữa thì em cảm thấy như thế nào? Thường khi ta yêu một ai đó thực sự thì ta sẽ không cảm thấy thoải mái khi có người khác cũng có tình cảm với người mình yêu, và hơn nữa lại càng không có khái niệm “nhường” trong tình yêu. Bởi tình yêu là cảm xúc bên trong của con người, không phải ta muốn trao cho ai cũng được, càng không thể kiểm soát nó theo kiểu không thích nữa thì nhường lại. Chính vì vậy, em có thể cân nhắc lại một lần nữa  thật nghiêm túc xem tình cảm của mình dành cho bạn nam chính xác là tình cảm gì? Có phải là tình yêu nam nữ hay không?
Em có hỏi rằng liệu em có nên tiếp tục thích bạn ấy không? Thực tế câu hỏi này không ai trả lời thay em được em à. Bởi vì việc tiếp tục hay không phụ thuộc vào tình cảm, cảm xúc của em. Em hãy cho mình một chút thời gian nhìn nhận lại xem tình cảm em dành cho bạn ấy ở mức độ nào? Nếu không tiếp tục theo đuổi tình cảm này thì em sẽ ra sao? Nếu khi em yêu một ai đó mà em có thể dừng yêu họ ngay khi họ không đáp lại tình cảm của em mà em không hề cảm thấy trống vắng, buồn… thì đó có thể chưa phải là tình yêu thực sự.
Còn nếu em xác định rõ được tình cảm của mình, và biết rằng mình rất thích bạn ấy, muốn tỏ tình thêm một lần nữa thì em nên cân nhắc xem tỏ tình vào khoảng thời điểm nào là phù hợp. Khi hai em có đủ thời gian để hiểu về nhau, em có tình cảm với bạn ấy và em cũng cảm nhận được rằng bạn ấy cũng có dành ít nhiều tình cảm cho em thì lúc đó em mới nên tỏ tình.
Còn nếu em chỉ biết nhìn vào tình cảm của mình không thôi thì có thể em lại thất bại thêm một lần nữa. Sự thất bại đó dễ khiến em cảm thấy buồn, thất vọng và mối quan hệ giữa hai em khó để có thể tự nhiên khi bọn em học chung một lớp với nhau. Cho đến khi đó, em cũng có thể xem bạn ấy giống như một người bạn, cùng nhau vui chời, cùng giúp đỡ nhau trong học tập... Tình yêu có thể xuất phát từ tình bạn thân thiết em à.
Chúc em sức khỏe và học tập tốt!