Bí quyết "ngừng yêu" sau khi biết "đồn đã có địch". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bí quyết "ngừng yêu" sau khi biết "đồn đã có địch".
Em tên là Hoàng 17 tuổi. Em có 1 đứa bạn thân là nữ, bạn ấy đã có người yêu. Dạo gần đây bỗng dưng em có chút rung động với bạn ấy, thậm thích bạn ấy, luôn giúp đỡ mỗi khi bạn ấy cần. Nhưng em không muốn đi quá xa bởi bạn ấy đã có người yêu. Bây giờ em phải làm gì để kiểm soát tình cảm của bản thân, không để nó đi quá giới hạn ạ.
Loading...

Em thân mến,
Tình yêu là thứ tình cảm đa sắc màu, đôi khi nó đến vào những lúc mà chúng ta không mong chờ nhất. Em và bạn nữ thân nhau nên có lẽ hai người thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện, giúp đỡ nhau. Em cũng đã 17 tuổi, đã dậy thì nên việc nảy sinh tình cảm với bạn nữ là điều hết sức tự nhiên. Nhiều bạn trong độ tuổi của em cũng đã có những rung động về tình cảm, nhớ nhung, bồi hồi khi nghĩ đến một người nào đó. Những tình cảm này có lẽ trong chúng ta ai cũng sẽ trải qua. Em không nên quá lo lắng về điều này.
Có lẽ em đã phần nào ý thức được bạn gái đã có người yêu thì việc mình phát triển tình cảm với cô ấy là điều hết sức khó khăn. Em muốn kiểm soát bản thân nghĩa là em cũng có những quy tắc cho bản thân mình trong chuyện tình cảm. Hoặc bản thân em cũng lo sợ tình cảm của mình sẽ không được đón nhận và người bị tổn thương là mình. Vậy em đã nghĩ đến những cách thức nào để mình có thể kiểm soát tình cảm của mình với bạn gái đó?
Có nhiều người trong tình huống như em đã lựa chọn việc mình ít tiếp xúc hơn với người bạn gái, tránh việc gặp gỡ riêng chỉ có hai người và kiểm những suy nghĩ miên man trong chính bản thân mình về nguời bạn gái đó. Bên cạnh đó tập trung vào việc học, cố gắng dành thời gian cho bản thân như đọc sách, tham gia các hoạt động tình nguyện, hay tham gia các khóa học để hoàn thiện bản thân. Mở rộng các mối quan hệ cũng là cách để em có thêm những người bạn, những mối quan hệ mới và biết đâu sẽ tìm được một nửa đích thực cho mình.
Việc bạn nữ có người yêu rồi không có nghĩa em không có quyền có tình cảm với bạn ấy. Sự quan tâm, giúp đỡ khi bạn ấy cần có khi nào cũng làm bạn ấy cảm động hay không? Một số người trong tình huống này dù biết cô gái đã có người yêu nhưng vẫn theo đuổi cô gái, đi theo sự mách bảo của con tim. Tuy nhiên, họ cũng chấp nhận trường hợp tình cảm bị từ chối và không có được kết quả như mình mong muốn.
Có lẽ em cần thêm một chút thời gian lắng nghe trái tim mình mách bảo và tự mình đưa ra quyết định cho bản thân về cách hành xử phù hợp trong trường hợp này. Em xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!