Biết bao người đàn ông đáng yêu nhưng em chỉ chọn Anh. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Biết bao người đàn ông đáng yêu nhưng em chỉ chọn Anh.
Cháu có cô bạn học cùng lớp. Trong lớp cháu bao nhiêu thằng con trai mà cô ấy chỉ quý mình cháu. Cô ấy lúc nào cũng bên cạch cháu, cô ấy có rất nhiều cử chỉ, hành động giống như cô ấy yêu cháu vậy đó. Đại loại là ôm cháu và hay nắm tay. Cô ấy chắc cô ấy yêu cháu cũng 1 năm rồi, chỉ cháu mới nhận ra được hành động cử chỉ cô ấy.
Cháu có nên đồng ý tình cảm cô ấy không dù biết cô ấy lớn hơn cháu 4 tuổi và bọn cháu còn đang đi học. Cô ấy cũng bao nhiêu thằng con trai khác cùng tên với cháu và cô ấy chỉ thích tính cháu dù cháu còn nhỏ nhưng suy nghĩ chững chạc so với bao nhiêu thằng con trai khác. Cháu chỉ mong sự giúp đỡ của bác sĩ. Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều lắm.

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết có nên đồng ý tình cảm của người bạn cùng lớp không. Chúng tôi chia sẻ nỗi niềm này cùng bạn.
Năm nay bạn bao nhiêu tuổi? Trở ngại nào khiến bạn băn khoăn việc có nên đồng ý chấp nhận tình cảm của cô bạn cùng lớp? Ngoài những việc lúc nào cũng bên cạnh bạn, ôm hay nắm tay thì cô ấy còn có những cử chỉ, hành động, lời nói nào khác thể hiện rằng cô ấy yêu bạn? Cô ấy đã bao giờ bày tỏ tình cảm với bạn chưa? Chúng tôi không rõ việc cô ấy thích tính cách của bạn là do cô ấy nói ra với bạn hay là do bạn cảm nhận? Bạn nghĩ sao về việc sẽ trò chuyện thêm với cô ấy để hiểu hơn về tính cách, cũng như tình cảm của cô ấy dành cho mình ở mức như thế nào?
Nếu cô ấy đã bày tỏ tình cảm với bạn và bạn cũng có tình cảm với cô ấy thì vấn đề tuổi tác không còn là trở ngại trong mối quan hệ của hai bạn đúng không? Bạn có chia sẻ rằng cô ấy thích tính bạn dù bạn còn nhỏ nhưng suy nghĩ chững chạc hơn so với những người con trai khác. Như vậy, dù ít hơn cô ấy 4 tuổi, nhưng bạn đã có lợi thế trong mắt cô ấy là chàng trai biết suy nghĩ, chững chạc. Và điều đó có thể khiến cô ấy tin tưởng và xem bạn như một chỗ dựa cho mình sau này.
Nếu bạn coi trọng việc học hơn chuyện tình cảm thì bạn có thể chia sẻ những quan điểm của mình trong chuyện này với cô ấy để cô ấy hiểu và thông cảm cho bạn. Còn nếu bạn mong muốn xây dựng mối quan hệ tình cảm với cô ấy thì tình yêu giống như một chất xúc tác, nó có thể giúp hai bạn học tập tốt hơn. Vì khi hai bạn dành tình cảm cho nhau thì tình yêu sẽ là động lực để cả hai cùng cố gắng, phấn đấu cho tương lai. Bên cạnh đó, tình yêu còn giúp hai bạn cùng thay đổi để hoàn thiện bản thân hơn trong mắt nhau.
Có những cặp đôi vì yêu mà chểnh mảng, không tập trung vào việc học. Nhưng cũng có những cặp đôi vì yêu mà cố gắng, nỗ lực phấn đấu cho tương lai sau này tốt đẹp hơn. Vì vậy, vì tình yêu mà học tập sa sút hay tốt hơn là do mỗi cặp đôi quyết định.
Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!