Bỗng nhiên quan tâm là biểu hiện của sự thương hại?
Em có biết 1 người không thân lắm nhưng từ khi em bị tai nạn đột nhiên người đó quan tâm đặc biệt, ngày nào cũng nhận tin nhắn từ người đó. Có người nói chỉ là thương hại quan tâm nhau là thường. Nhưng khi nhắn tin lúc thì quan tâm lúc thì tỏ ra như không cần biết gì. Nhưng người đó làm nhiều điều em yêu cầu. Gần đây em cảm thấy dường như người đó quan tâm lo lắng cho em là thật lòng. Bất cứ gì cũng cho em biết, đều muốn em nghỉ ngơi lo sức khỏe. Em có hỏi trực tiếp xem có thương hại hay không thì người đó trả lời không có chuyện thương hại. Em muốn biết em phải làm sao nếu như người đó thương hại thật sự và làm sao để biết người đó có thương hại mình hay không? Xin cảm ơn...

Chào bạn!
Qua những chia sẻ của bạn, chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy bối rối, nghi ngờ tình cảm mà một người bạn dành cho mình. Bạn không biết người đó thương hại mình hay là một tình cảm khác. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này.
Dường như bạn dành một tình cảm đặc biệt nào đó cho người ấy nên mới suy nghĩ về việc những tình cảm đó là thương hại hay không. Chỉ có bản thân người đó mới có thể khẳng định có hay không sự thương hại đối với bạn. Tuy nhiên, người đó trả lời rằng không phải là sự thương hại. Trước tiên, bản thân bạn cần có sự tin tưởng vào cảm nhận của mình, sau đó là dành sự tin tưởng cho người ấy, rằng giữa hai người không phải là sự thương hại.
Sẽ chỉ là thương hại khi người đó ở bên bạn vì trách nhiệm, ậm ừ, hời hợt trước những quan tâm, yêu cầu của bạn… Bạn có thể xem xét việc người đó ở bên bạn có phải vì trách nhiệm?Và nếu vì thương hại thì tại sao họ phải làm như vậy?  Không ai ngoài bạn và người ấy mới cảm nhận rõ được giữa hai người là tình cảm gì và quan trọng nhất là chính những cảm nhận của bạn về tình cảm, sự quan tâm của anh ấy dành cho mình.
Nếu như bạn vẫn còn sự nghi ngờ thì hoàn toàn có thể quan sát thêm, cảm nhận thêm qua thời gian. Và đặc biệt là xem xét khi những vết thương của bạn khỏi rồi thì người đó có còn quan tâm, lo lắng cho bạn nữa hay không? Chúng tôi mong rằng thời gian sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ tình cảm mà người đó dành cho mình cũng như tình cảm mình dành cho người đó.
Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc!