Chán ghét bản thân muốn tự tử chỉ vì không "cai" được thủ dâm. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chán ghét bản thân muốn tự tử chỉ vì không "cai" được thủ dâm.
Em năm nay 25 tuổi chưa vợ..em bị thủ dâm từ năm lớp 9. Lúc đó biết và thủ dâm rất nhiều đến giờ cũng vậy..đã có lần em muốn tự tử mà không dám..Em không có bạn bè hay hội hè gì..cái gì em cũng sợ, em yếu ớt .Đến giờ em chả dám quen ai và yêu ai, không có bạn bè làm em chán nản không đi đâu chơi..
Em muốn biết là bị thủ dâm nhiều vậy có gây vô sinh không...Đến giờ vẫn vậy em muốn quên nó mà khó lắm. Công việc của em làm bao năm nay có rất nhiều thời gian rảnh..Em là con trai nhưng em khóc 1 mình cũng nhiều..
Em ghét bản thân em..may được 1 điều là cả làng ai cũng khen em ngoan hiền..Yêu ai em cũng không biết nói chuyện ...giúp em với..em chỉ múôn bình luận nói chuyện thôi. Điện thoại em không thể nói được gì.
Loading...

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự về cho chương trình. Chúng tôi hiểu rằng em lo lắng về sức khỏe và luôn ám ảnh thiếu tự tin về bản thân khi có hành vi thủ dâm kéo dài. Chương trình chia sẻ cùng em lo lắng này.
Em quan niệm như thế nào về thủ dâm? Em nói mình thủ dâm nhiêu, vậy tần suất là bao nhiêu lần/ tuần?  Tần suất thủ dâm đó có ảnh hưởng gì đến đời sống hàng ngày hoặc sức khỏe của em không?
Em biết không, thủ dâm là một cách thức giúp con người tự thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình mà không cần giao hợp. Khi tâm sinh lý sinh dục đã phát triển, nhu cầu tình dục được hình thành và đòi hỏi được thoả mãn, khi đó thủ dâm là hành vi tình dục tự nhiên nhất và dễ thực hiện nhất, cho phép khám phá bản thân và đóng vai trò thiết yếu trong việc thay thế hoặc bổ sung cho những quan hệ tình dục ngay cả khi đã trưởng thành. Thủ dâm không xấu và không có hại cho sức khỏe của người thực hiện nó. Thủ dâm không phải là nguyên nhân gây vô sinh. Điều quan trọng là cách thức em thủ dâm như thế nào và em có lạm dụng điều đó không? Bởi lạm dụng thủ dâm sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, tinh thần sa sút , gây kém tập trung trong công việc và cuộc sống.
Có thể khẳng định rằng thủ dâm không phải là nguyên nhân khiến em trở nên rụt rè, ngại giao tiếp mà điều đó xuất phát từ suy nghĩ, quan điểm của em về thủ dâm khiến em có cảm xúc tiêu cực như vậy. Có rất nhiều bạn vì nghĩ thủ dâm là hành vi xấu xa, tội lỗi, bẩn thỉu, thậm chí nghĩ rằng thế giới này chỉ có một mình có hành vi đó. Vì thế dù cơ thể muốn lặp đi lặp lại hành vi thủ dâm nhưng mỗi lần thực hiện lại tự xấu hổ, hạ thấp bản thân. Em biết không đa phần nam giới đều có hành vi thủ dâm và không có gì là xấu xa cả. Chỉ có điều nếu em thực hiện với tần xuất nhiều, khiến em cảm thấy mệt mỏi, không tập trung vào công việc được thì em có thể phải cân nhắc đến việc giảm xuống và có kế hoạch nâng cao sức khỏe của mình mà thôi
Trong tình huống này, có nhiều cách thức để em hạn chế bớt tần suất thủ dâm của mình như tránh xa những hình ảnh dễ gây liên tưởng, kích thích tình dục; tham gia nhiều vào các hoạt động thể lực (như chơi thể thao); tránh để suy nghĩ của mình chú ý vào hoạt động tình dục mà nên chuyển ý nghĩ đó sang một vấn đề khác mỗi khi những suy nghĩ về tình dục lại xuất hiện trong đầu em; đồng thời em cũng cần ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ. Khi thủ dâm đang là thói quen, việc hạn chế tần suất thủ dâm trong giai đoạn đầu có thể sẽ khiến em cảm thấy khó khăn, song dần dần nó sẽ có hiệu quả nếu như em cảm thấy việc hạn chế thủ dâm là cần thiết và có sự nỗ lực tinh thần của bản thân để thực hiện nó. Ngoài ra em cũng cần lưu ý là trước và sau khi thủ dâm cần vệ sinh sạch sẽ để tránh nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục,em nhé.
Bản thân em đang gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Em có thể tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, tích cực kết bạn và củng cố các mối quan hệ cũ và xây dựng thêm các mối quan hệ tốt đẹp khác. Đồng thời em cũng thể tham gia các khóa học nâng cao như kỹ năng mềm về giao tiếp, thiết lập mối quan hệ  để em có thêm nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống của em sẽ cân bằng trở lại . Không ai có thể giúp em thoát ra khỏi những ám ảnh đó khi bản thân em không có sự quyết tâm cao và biết vượt qua rào cản tâm lý của chính bản thân mình. Điều gì cũng cần có quá trình vì vậy chỉ cần em cố gắng làm tốt hơn thì đã là một sự thành công với em rồi.
Chúc em những điều tốt lành nhất