Chán nản, vô định với cuộc sống thường nhật
Mình 22 tuổi, vừa ra trường được vài tháng và đang đi làm ở một công ty khá bé nhưng cũng gọi là ổn định, nhưng chẳng có gì êm đềm cả. Mình luôn thấy ngột ngạt giữa cuộc sống này, không thở nổi, lúc nào cũng có cảm giác chán nản khi ngày nào cũng là một chặng đường từ nhà đến công ty và từ công ty về nhà.
Vì cái sự nhạt nhẽo ấy làm mình lúc nào cũng bi quan khi nhìn vào cuộc sống. Mình không còn đam mê, không còn ước muốn, không còn sở thích gì, đến ăn mình cũng chỉ ăn như để tồn tại. mà hiện tại thì mình cũng đang là tồn tại thôi. Mình không tìm được nguồn sống của mình ở đâu nữa.
Rồi đến một ngày gần đây, người yêu mình và mình chia tay sau hơn 3 năm yêu nhau. Mình sốc nặng, hiện tại lúc nào cũng khóc, mình mất đi một chỗ dựa tinh thần, cảm thấy sống không có ý nghĩa nữa. Nếu tồn tại thế này thì mình thà chết đi cho rồi. Hiện tại mình đang gặp vấn đề rất lớn về tâm lý, mong ai đó cho mình lời khuyên để có thể lấy lại nguồn sống, nếu cứ thế này mình sẽ sống mòn và để rồi chết dần.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang rơi vào trạng thái hỗn độn, rối bời khi không thể xác định được mục tiêu trong cuộc sống cũng như đang mất dần niềm tin, năng lượng vào mọi thứ. Bạn băn khoăn không biết phải làm như thế nào để vượt qua. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Bạn rơi vào tình trạng như hiện tại đã lâu chưa và bạn có mong muốn thay đổi hay kì vọng điều  gì hay không? Quan điểm của bạn đối với cuộc sống cũng như mục tiêu sống của bạn như thế nào? Bạn đã từng chia sẻ những cảm xúc hiện tại với ai chưa?
Bạn thân mến! Cuộc sống vốn không hoàn hảo, vì vậy khó có thể tránh khỏi những lúc chúng ta cảm thấy chán nản, mất niềm tin vào cuộc sống, thậm chí muốn buông xuôi mọi thứ. Vấn đề là cách chúng ta chọn để đối diện giải quyết vấn đề như thế nào? Hay chỉ là những lời than vãn, trốn tránh? Chúng tôi không biết nguyên nhân khiến bạn rơi vào trạng thái hiện tại là do đâu? Bạn có gặp cú sốc gì lớn về tinh thần hoặc cuộc sống của bạn có trắc trở gì không? Hay có thể do công việc và cuộc sống hiện tại không đúng với những kì vọng, mong muốn của bạn khiến cho bạn cảm thấy hụt hẫng, không còn muốn cố gắng, phấn đấu?
Đôi khi, cuộc sống trôi qua bình lặng một cách vô nghĩa cũng có thể khiến cho chúng ta rơi vào trạng thái không cảm xúc, vấn đề chính là việc, tự chúng ta phải làm cho cuộc sống của mình thêm phong phú và có ý nghĩa hơn. Bạn có nghĩ như vậy không? Có thể, bạn mới ra trường, chưa có những định hướng rõ ràng về tương lai, mọi thứ vẫn con mơ hồ, khiến cho bạn cảm thấy bối rối trong việc xác định mục tiêu trong công việc, cuộc sống. Công việc có thể có những khó khăn như áp lực, mâu thẫn với đồng nghiệp...Thêm vào đó, việc bạn phải chia tay mối tình sâu đậm của mình cũng có thể là một trong những nguyên do khiến bạn càng thêm chán nản mọi thứ. Tuy nhiên, khó khăn nào rồi chúng ta cũng phải đối mặt và vượt qua, việc bạn tỏ ra chán nản hay trốn tránh, buông xuôi chỉ càng khiến cuộc sống của bạn thêm bế tắc mà thôi.
Bạn nghĩ sao về việc sẽ chủ động chia sẻ với bạn bè, người thân về những vấn đề bản thân đang gặp phải để mọi người có thể kịp thời hỗ trợ, động viên giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn? Sự cảm thông, thấu hiểu của mọi người đôi khi là những liều thuốc tinh thần rất hữu ích đối với bạn giúp bạn có thể lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Việc bạn một mình chịu đựng sự cô đơn sẽ chỉ khiến bạn càng thêm rối bời và không tìm được lối ra cho mình.
Ngoài ra, tạm thời bạn cũng có thể dành thời gian cho bản thân để lấy lại cân bằng từ đó định hình rõ ràng hơn về những bước đi trong tương lai. Bạn có thể tĩnh tâm xem bản thân thực sự muốn gì, cần gì để xác định cho mình một kế hoạch với các bước thực hiện cụ thể. Khi bạn có mục tiêu cho cuộc sống của mình bạn sẽ biết bản thân cần phải làm gì và có thêm động lực để phấn đấu, nỗ lực thay vì việc bạn cứ để mọi thứ trôi qua một cách vô định, không chủ đích như ở hiện tại
Bạn cũng có thể đăng kí tham gia các lớp kĩ năng sống để trau dồi cho bản thân những kĩ năng cơ bản, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, đi bộ và dành thời gian thư giãn như đọc sách, hoặc nghe nhạc để cân bằng lại cảm xúc của bản thân. Bạn cũng cần chú ý hơn nữa tới chế độ sinh họat cá nhân, đảm bảo ăn đủ chất để có năng lượng học tập làm việc, cố gắng ngủ đúng giờ, đủ giấc, đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Vì đôi khi việc ngủ quá ít hay quá nhiều cũng có thể gây ảnh hưởng tới cảm xúc của chúng ta. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành thời gian để lấy lại cân bằng cho cuộc sống bằng một chuyến du lịch cùng bạn bè, làm những việc mình yêu thích để lấy lại sự phấn chấn, cho bản thân có thêm năng lượng để cuộc sống cân bằng hơn.
Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn để thử thách lòng kiên nhẫn của chúng ta, cũng sẽ có những giai đoạn chính bản thân chúng ta cảm thấy hoang mang, lo lắng và không định hình được mong muốn của bản thân mình là gì. Nhưng quan trọng hơn cả, chính là việc bạn có đủ mạnh mẽ tự tin bước qua những điều đó để nỗ lực sống tốt hơn nữa hay không mà thôi
Chúc bạn thành công!