Chàng "lặn mất tăm" sau lần đầu gặp mặt... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chàng "lặn mất tăm" sau lần đầu gặp mặt...
Em xin chào chương trình ạ! Em có câu hỏi cần chương trình tư vấn em cảm ơn rất nhiều ạ.
Em năm nay 23 tuổi, em xin tóm tắt lại câu chuyện của mình ạ! Em đang là giáo viên tiểu học, em có đi dạy gia sư cho một gia đình, tính đến nay là được 1 năm rồi. Cách đây không lâu thì người nhà chỗ em dạy có ý muốn làm mai em cho con trai họ, nói là trước tiên muốn cho chúng em tìm hiểu xem có hợp không.
Em và anh cũng có ngồi nói chuyện, và anh hẹn em đi coffee, cũng nói chuyện rất vui vẻ. Em không phải người con gái giỏi giao tiếp và phần hơi nhút nhát, nên trong buổi nói chuyện em chỉ nghe anh nói thôi, em có sao thì nói vậy, và cũng rất giữ ý tứ chứ không tỏ ra sỗ sàng. Nhưng sau buổi hẹn hôm đó, anh ấy im lặng biệt tăm, không nhắn hay hỏi thăm gì em. Trước đó chúng em cũng chưa có nói chuyện gì, cũng không kết bạn zalo hay facebook.
Sau 2 tuần im lặng thì em đi dạy, có gặp lại anh, anh không thèm nhìn tới em luôn. Lúc em ra đi về, có người nhà anh ngồi đó cũng đông, em chào rồi ra về; nhưng anh ngồi không ngước lên nhìn em, em vừa bước ra thì ảnh liền đứng dậy bước vào phòng. Chính ba mẹ anh là người mai mối cho em, nhưng em cũng không nghe họ nói gì với em.
Thật sự em rất hoang mang, không biết gia đình anh ấy nghĩ em như thế nào? và thái độ anh làm vậy là như thế nào? Chúng em mới gặp nhau có một lần, anh ấy chưa thể hiểu hết về em tại sao lại có thái độ như vậy ạ. Em thấy nếu như không thích em thì cũng đâu cần tỏ thái độ coi thường em như vậy ạ. Mong chương trình tư vấn và giải thích giúp em về tâm lý của anh để em hiểu và bớt suy nghĩ ạ. Em cảm ơn chương trình rất nhiều!
Loading...

Em gái thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm những lời tâm sự về cho chương trình. Lắng đọc những dòng tâm sự của em, có lẽ lúc này em đang thực sự cảm thấy hoang mang, rối bời không biết tại sao sau một lần gặp mặt người mà gia đình anh ấy giới thiệu thì anh ấy “lặn mất tăm”, không còn liên lạc gì với em, và có gặp thì cũng không dám nhìn em nữa. Nhiều bạn gái khi ở vào hoàn cảnh của em chắc hẳn cũng sẽ suy nghĩ và băn khoăn như em bây giờ.
Trong thư em chia sẻ chưa nhiều, tôi băn khoăn không biết, trước khi gia đình anh bạn kia giới thiệu, rồi hai em có cuộc gặp riêng thì em và anh bạn kia có từng gặp nhau trước đó? Nếu có thì những lần gặp trước anh ấy có thái độ, cách ứng xử với em như thế nào? Em ạ! Trong tình yêu, ai cũng mong muốn tìm được một người phù hợp; nhưng không phải cũng may mắn gặp được sau một vài lần giới thiệu hay một vài lần gặp gỡ, mà có rất nhiều người phải trải qua nhiều lần gặp gỡ mới tìm ra người phù hợp.
Sau mỗi cuộc gặp gỡ, nếu cả hai đều quý mến nhau, có tình cảm với nhau thì mọi chuyện sẽ rất dễ dàng, hai người sẽ cùng nhau “tung-hứng”, chủ động để khiến cho mối quan hệ của mình có thể đi xa hơn. Còn nếu như một trong hai người không có tình cảm, không muốn tiến xa hơn với đối phương thì mỗi người sẽ có cách ứng xử khác nhau. Có những người thì lựa chọn làm bạn, vẫn nhắn tin, gọi điện, thậm chí là đi chơi cùng nhau nhưng chỉ với tư cách là bạn bè. Lại có những người, nếu cảm thấy không hợp để có thể tiến xa hơn thì họ tìm cách rút lui, không còn liên lạc, không còn trò chuyện, không gặp gỡ nữa. Trong số này, có những người thẳng thắn, trước khi chấm dứt mối quan hệ này thì có sự chia sẻ một cách rõ ràng; nhưng có những người lại chỉ muốn dùng hành động, cách ứng xử của mình để trả lời cho mọi thứ. Mà em biết đấy, khi một người quyết định dùng sự im lặng để giải quyết vấn đề thì họ rất ngại phải giáp mặt với đối phương và nếu có vô tình giáp mặt thì cũng chẳng biết nên nói điều gì.
Trong hoàn cảnh của em lúc này, em có thể dành thời gian để xem xét lại thật kỹ một lần nữa xem trong lần gặp mặt đó bản thân mình có sơ ý có những điều gì vô tình khiến đối phương có những ấn tượng không tốt về mình hay không. Nếu như bản thân mình không có điều gì không phù hợp thì đôi khi vấn đề lại nằm ở phía đối phương. Sẽ thật khó để nói rằng ai đúng ai sai, ai tốt ai xấu; mà chỉ là hợp hay không hợp. Những điều này, một số người có thể cảm nhận được trong lần gặp đầu tiên.
Đối phương đã cố tình im lặng như vậy, có lẽ họ không muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Còn bởi vì nguyên nhân gì: là do mình sơ ý có điều gì không phải, là do mình không phải là mẫu người mà đối phương tìm kiếm hay do tiếp xúc ban đầu khiến bạn ấy có cảm giác không hợp nhau… Nếu em muốn tìm hiểu rõ thì em có thể chủ động có một cuộc nói chuyện với bạn ấy, hoặc tìm hiểu thêm thông qua một số thành viên trong gia đình, bởi chỉ có người bạn trai kia mới là người biết rõ nhất nguyên nhân vì sao. Việc mình nói chuyện, tìm hiểu rõ ràng mọi chuyện sẽ khác với việc mình níu kéo hay cầu xin tình cảm của họ nên không có gì phải ngại ngùng hay xấu hổ cả. Còn nếu em không muốn tìm hiểu sâu hơn hay không thể đối diện trực tiếp với đối phương thì hãy cố gắng suy nghĩ thoáng rộng ra. Hãy xem đó là một lần gặp mặt không thành công vì có thể là hai bên không hợp nhau và cho mình cơ hội tìm được người phù hợp hơn em nhé!
Chúc em nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống!