Chẳng nhận lời yêu nhưng lại hay đòi quà...
Em chào chương trình.
Hiện nay, Em 19 tuổi. Em và bạn ấy quen nhau trong 1 lần gặp mặt tại quán cà phê. Lúc đầu, bạn ấy rất hiền và cởi mở. Đêm nào tụi em cũng gọi điện cho nhau. Rồi em tỏ tình với bạn ấy, bạn ấy nói chờ học xong rồi tính.
Em và bạn ấy khá thân. Trong một lần xem phim, bọn em đã hôn nhau. Sau đó, nhiều lần gặp nhau tại nhà, bọn em cũng nhiều lần hôn nhau, ôm nhau. Khi thấy em tốt với bạn gái khác, cô ấy tỏ vẻ bực tức và giận dữ. Cô ấy cũng hay giận em vô cớ lắm.
Nhưng khi em hỏi cô ấy có yêu em không? Cô ấy lại nói: chưa. Cô ấy thường nhờ em đem đồ ăn sáng qua trường. Gần đây, cô ấy hay vòi quà em. Nhưng đi chơi thì vẫn chia hai tiền. Bây giờ em không biết có nên theo đuổi cô ấy nữa không ạ? Xin chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Chào em,
Qua những lời em chia sẻ, chương trình cảm nhận được rằng em đang cảm thấy phân vân giữa việc có nên tiếp tục theo đuổi bạn gái này hay nên dừng lại sau một thời gian làm quen nhau?
Em thân mến, em cảm nhận tình cảm của cô ấy dành cho mình như thế nào? Về phía em, tình cảm mà em dành cho cô ấy thực sự là tình yêu? Cảm xúc của em mỗi khi ở bên cô ấy như thế nào? Sau một thời gian quen nhau, giữa em và bạn ấy đã có những lần hẹn hò, những cử chỉ thân mật và hay qua nhà nhau chơi? Không biết điều gì khiến em có suy nghĩ có nên tiếp tục mối quan hệ này?
Khi yêu luôn có cả cảm xúc và lý trí, tuy nhiên, để hiểu được tình cảm của mình là gì thì phải lắng nghe trái tim mình em ạ. Bên cạnh đó, tâm lý con gái khi yêu thường hay muốn được bạn trai chiều chuộng, quan tâm. Việc em tặng quà và mua đồ ăn sáng cô ấy có thể khiến cô ấy nghĩ rằng đấy là một biểu hiện của sự quan tâm, tình yêu em dành cho bạn gái.
Với việc cô ấy trả lời “chờ học xong rồi tính” khi em tỏ tình với bạn ấy. Có lẽ, cô ấy cũng cần thời gian để xác định tình cảm của mình hoặc cô ấy còn các mối quan tâm khác nên chưa sẵn sàng đến với em. Như vậy, có lẽ cả em và cô ấy cần tự cho mình thời gian để suy nghĩ kĩ hơn về tình cảm của mình và mối quan hệ của hai người. Tuy nhiên, hai em cũng vẫn có thể trò chuyện, gọi điện hay đi chơi chứ không nhất thiết là ngừng liên lạc. Còn về việc bạn gái hay vòi quà, thực tế đó cũng là tâm lý của phái nữ, thích được nhận quà, thích được chiều chuộng. Nếu những yêu cầu của bạn gái vượt quá khả năng của em, hoặc bản thân em không muốn đầu tư quá nhiều cho mối quan hệ này thì có thể lựa cách để từ chối khéo với những yêu cầu của cô ấy. Chỉ có trái tim mới đi đến trái tim, vì thế nếu bạn gái cũng có chút rung động dành cho em thì một ngày nào đó cô ấy sẽ mở cửa trái tim để đón nhận tình cảm nơi em.
Hy vọng với một vài chia sẻ trên có thể giúp em sớm đưa ra quyết định phù hợp với mình. Chúc em nhiều niềm vui!