Chênh nhau gần 30 tuổi có phải vấn đề lớn trong tình yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chênh nhau gần 30 tuổi có phải vấn đề lớn trong tình yêu?
Xin chào, mình là Lxxx và năm nay mình 20 tuổi. Mình hiện đang là du học sinh và trong thời gian mình đi làm việc mình đã gặp người ấy. Anh ấy không phải người Việt Nam. Thực sự chúng mình giao tiếp với nhau chủ yếu bằng tiếng anh. Anh ấy hơn mình 26 tuổi.
Mình đã nghĩ rất nhiều có nên tiếp tục mối quan hệ này không. Anh ấy đã có một đời vợ, họ ly dị đã được hơn 3 năm nhưng không có con cái. Cả 2 đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều và đều lo lắng về cảm nhận của đối phương khi mà sự chênh kệch tuổi tác quá nhiều.
Sau một thời gian chúng mình cách xa thì cả lại quay lại như trước. Mình không biết chúng mình tiếp tục là đúng hay là sai? Vì khi cả 2 xác định mối quan hệ nghiêm túc thì sự chênh lệch tuổi tác và cách nhìn của mọi người sẽ rất khác. Nó khiến mình thực sự không biết nên đi tiếp hay giải thoát cho nhau.
Loading...

Em thân mến!
Qua thư em gửi, chúng tôi hiểu rằng hiện tại em đang rất băn khoăn trong mối quan hệ tình cảm của mình bởi vì người em yêu có độ tuổi chênh lệch với em khá lớn. Chương trình xin được chia sẻ cùng em.
Em tâm sự rằng, em đang là du học sinh và trong thời gian đi làm việc em có quen người bạn trai ấy. Cụ thể thời gian quen nhau là bao lâu? Khoảng thời gian đó em có những cảm nhận gì về anh ấy? Những thông tin về anh ấy mà em có được là do đâu? Em đã xác thực thông tin đó chưa? Liệu những thông tin đó là chuẩn xác? Em trông đợi gì ở mối quan hệ này?  Cả hai đã có dự định cho tương lai hay chưa?
Người ta vẫn thường nói tình yêu thường không phân biệt tuổi tác. Nói thì nói thế nhưng nếu hai người yêu nhau, sự chênh lệch tuổi tác quá lớn thì rất khó để có thể hòa hợp về tâm lý cũng như sinh lý đặc biêt trong tương lai khi một người đã toan về già còn em thì bước vào độ tuổi "phơi phới". Hơn nữa, bây giờ em mới 20 tuổi, mọi thứ vẫn đang còn chờ đợi ở phía trước, về học tập, về sự nghiệp, tương lai, mọi điều vẫn có thể thay đổi và không ai dám chắc được điều gì. Trong khi đó với độ tuổi của anh ấy thì anh ấy có chờ đợi em để tính đến chuyện kết hôn được hay không? Bên cạnh đó, em có dám chắc gia đình em sẽ chấp thuận mối quan hệ này? Vì vậy cả hai em đều cần thêm thời gian để tìm hiểu về nhau, xác định sự hòa hợp cũng như thử thách cho tình cảm đôi lứa là điều cần thiết nhất trong thời điểm hiện tại Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để cho mình quyết định phù hợp nhất em nhé.
Chúc em học tập tốt và có được một tình yêu đẹp