Chỉ một lần làm tổn thương có thể “đánh mất” tình bạn thân… | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ một lần làm tổn thương có thể “đánh mất” tình bạn thân…
Em có một người bạn cùng tuổi là nam. Năm lớp 10 em và bạn ấy rất thân với nhau nhưng cho đến một ngày bạn thân em đăng em tỏ tình với bạn ấy lên cfs của nhà trường em đã rất tức nên đã lỡ miệng nói ra những lời tổn thương bạn nam ấy dù em không cố ý. Rồi ngày hôm đó bạn ấy thấy em là né tránh, lơ hay lạnh lùng. Còn bạn nữ thì em không còn thân nữa. Cho đến một ngày người bạn khác của em cho em xem đoạn tin nhắn giữa 2 người đó. Và trong tin nhắn bạn nam nói là ghét em đến nỗi không muốn làm bạn. Từ đó, em sinh ra cảm giác tự ti bản thân, bắt đầu chán ghét bạn nam ấy và bắt đầu lảng tránh. Bạn ấy ghét em tại sao trước mặt có thể nói chuyện một cách vui vẻ cười đùa được như vậy.
Và tụi em đã hết thân đến lớp 12. Bạn ấy cũng bắt chuyện lại với em nhưng em lại sợ quá khứ lặp lại một lần nữa và mỗi lần gặp em đều né tránh, lạnh lùng lơ bạn đó đi trước mặt những người bạn bè khác. Em rất thích bạn nam đó và tôn trọng tình bạn đó nhưng tại sao bạn ấy lại không có một lời nói cho đến khi em vào hỏi thẳng. Sinh nhật em cũng đã cố gắng để làm huề và cũng không một lời cảm ơn. Sinh nhật em cũng không chúc và một vài trường hợp khiến em cảm thấy bản thân mình như không tồn tại trong mắt bạn đó. Em đã cố gắng cho tình bạn này nhưng ngày càng em thấy bản thân mình đã quá sức. Mọi người bảo em quên đi nhưng đâu ai hiểu được cảm giác trong quá khứ của em đau đớn như thế nào. Em cũng không biết người bạn đó nghĩ gì và em nên làm gì.
Xin hãy tư vấn cho em
Loading...

Em gái thân mến!
Tình bạn là tình cảm có biên giới rộng nhất trong rất nhiều mối quan hệ của con người. Tình bạn không phân biệt giới tính, tuổi tác, màu da, quốc tịch, trình độ, địa vị, giai cấp... Tình bạn là niềm vui, là động lực, là chỗ dựa tinh thần, cùng chia sẻ, đồng hành với chúng ta vượt qua bao sóng gió của cuộc đời. Vì thế những người bạn luôn luôn chiếm một vị trí nhất định trong mỗi người. Và thời học sinh với bao kỉ niệm buồn vui bên nhau mà không hề có chút toan tính, vụ lợi nào cả, những kỉ niệm đó thật đáng trân trọng.
Em có chia sẻ việc đã xảy ra từ năm lớp 10 với cậu bạn thân có xảy ra chút mâu thuẫn và dẫn đến từ đó đến nay bạn ấy lạnh nhạt và lảng tránh với em. Tôi chia sẻ với em điều này. Em ạ! Khi lứa tuổi mới lớp 10 thường thì những nhận thức về vấn đề của mỗi người chưa thể bao quát hết được. Có thể là những trò đùa vô ý của những người bạn khiến ta phản ứng gay gắt, tiêu cực khiến người đó càng đẩy ta ra xa có thể vì họ sợ sệt, tự ti hoặc chán ghét cách ta phản ứng có phần thái quá và làm tổn thương họ chẳng hạn. Có rất nhiều lý do để một người lảng tránh, làm lơ một mối quan hệ nào đó mà chỉ có bản thân người đó mới có câu trả lời thỏa đáng cho chính mình. Trong trường hợp của bạn em cũng như vậy. Bản thân cậu ấy là người hiểu lý do này, nhưng dù biết lý do hay không biết thì mọi chuyện cũng xảy ra rất lâu rồi, đến hiện giờ em không thể thay đổi được điều gì nữa. Mọi chuyện đã qua có thể để cho nó qua coi như là một bài học và việc “nóng nảy” của bản thân sẽ làm mất đi những mối quan hệ với người mình thực sự quý mến.
Trong thời điểm hiện tại tôi không biết mối quan hệ của hai em hiện giờ ra sao, nhưng nếu có thể bỏ qua được thì hãy bỏ qua, nếu có thể tha thứ được thì hãy tha thứ em ạ. Đã từng rất thân, giờ lại chẳng thể như vậy nữa tôi tin rằng bạn kia không thoải mái và chính bản thân em cũng không dễ chịu chút nào. Bởi vậy, hai em có thể có một cuộc nói chuyện nghiêm túc để cả hai có thể hiểu nhau nhiều hơn và từ đó có cách ứng xử phù hợp. Hy vọng từ những cố gắng của em, bạn ấy sẽ hiểu được những nỗ lực hàn gắn mối quan hệ bạn bè và dần dần cởi mở với em hơn.
Chúc em học tập và mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống!