Chia tay 2 năm rồi chúng ta đều vẫn FA, hay là... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chia tay 2 năm rồi chúng ta đều vẫn FA, hay là...
Em chào anh chị ạ. Em muốn được tư vấn về chuyện tình mệt mỏi của em.
Chuyện là em có quen 1 bạn nam bằng tuổi cách đây cũng 2 năm. Tụi em quen nhau được nửa năm thì lúc ấy bạn đùng 1 phát chia tay và em không biết lí do là gì cả. Em cũng có cố gắng níu kéo được gì thì níu nhưng bạn không cho. Bạn cự tuyệt em luôn chị ạ.
Thế rồi em đã cố gắng vượt qua nhưng vẫn chờ đợi. Nửa năm sau, bạn chủ động liên lạc với em, lên nhà chở em đi chơi tâm sự, bạn bảo để liên lạc với em thì bạn đã rất đắn đo suy nghĩ, bạn muốn bù đắp lỗi lầm cho em, em là người đầu tiên khiến bạn sau chia tay phải dằn vặt như vậy. Em về em khóc nhiều hơn cả lúc chia tay vì em thấy mọi thứ về em bạn đều quan tâm, bạn đều biết, em còn nhận ra ánh mắt hạnh phúc của bạn ý. Sau hôm đó bạn cũng có rủ em đi dạo nhưng em không đi.
Rồi tết vừa rồi bạn nhắn tin em, khổ nổi em không nhận được tin nhắn của bạn, bạn nghĩ em giận nên block instagtam của em luôn. Em phải đợi tới hôm sinh nhận bạn ý để em có cớ em hỏi cho ra lẽ, thì bạn bảo nghĩ em giận. Rồi vừa rồi bạn có hẹn em tiếp 1 cuộc gặp vào dịp hè sắp tới. Bạn rất welcome em về quê của bạn, nhưng em thì thấy bạn luôn tạo khoảng cách giữa em với bạn.
Bạn vẫn quan tâm theo dõi em còn nghĩ em có bồ mới nhưng lại không nói chuyện nhiều với em. Theo anh chị thì lần gặp tới em có nên mở lời hỏi han vài điều không ạ? Em nên hỏi gì để giúp ích cho mối quan hệ này? Em cảm thấy sau 2 năm cả 2 đều không tìm cho nhau 1 người mới mà em thì cứ đứng đấy đợi thôi.
Loading...

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Qua tâm sự, tôi hiểu rằng em đang rất băn khoăn và lo lắng về mối quan hệ tình cảm của em và bạn trai. Hai em đang yêu nhau thì bạn ấy chia tay em không một lí do và cự tuyệt quay lại dù em níu kéo. Sau này, chính bạn ấy là người chủ động liên lạc với em, quan tâm em nhưng em luôn thấy bạn ấy tạo khoảng cách với mình. Tôi chia sẻ với em những cảm xúc này.
Tôi không rõ nguyên nhân chia tay ở đây là gì và sau đó cậu ấy nhận lỗi sai về mình và muốn bù đắp tình cảm cho em. Chuyện chia tay không thể tránh khỏi những rạn nứt và rồi việc quay lại đôi bên có biết tạo cảm giác yêu thương, quan tâm, làm mới tình yêu hay mọi chuyện lại diễn ra một cách bình thường như trước. Rồi lần chia tay đó như một vết hằn khó quên làm đôi bên thiếu niềm tin yêu vào nhau song song với đó là thứ tình cảm đều đều dẫn tới nhàm chán ấy không đủ để thổi lửa yêu thương ngày nào. Đây là lẽ thường tình trong tình cảm của con người. Và thực sự thì điều khiến bạn ấy quay lại là do tình yêu hay chỉ là hoài niệm, tiếc nuối cảm giác yêu thương cũ? Có lẽ những tổn thương trong em là rất lớn nên hiện nay em có tâm trạng như vậy, và không chỉ em mà thông thường ai cũng sẽ có những hụt hẫng, bất an.
Nếu em thực sự mong muốn tiến đến một mối quan hệ tình yêu nghiêm túc thì em hoàn toàn có thể hỏi bạn ấy về tình cảm của bạn ấy dành cho em cũng như bạn ấy có mong đợi cùng em xây đắp một tình yêu đẹp hay không. Đừng e ngại bất cứ điều gì vì ai cũng có quyền yêu và được yêu. Đừng bắt bản thân phải lãng phí thời gian vào một mối quan hệ không mang đến cho em cảm giác an tâm và hạnh phúc em nhé.
Em có thể dành thêm một thời gian nữa để đánh giá thái độ của bạn ấy với mình, tìm hiểu về cuộc sống của bạn ấy để biết được tình cảm của cả hai dành cho nhau lúc này là như thế nào. Sau đó em có thể lựa thời điểm thích hợp để nói chuyện một cách rõ ràng với bạn ấy. Em hãy nói về tình cảm và suy nghĩ của em, mong đợi của em, cũng như lắng nghe bạn ấy nói. Nếu bạn ấy lảng tránh, gạt đi nhưng lại vẫn đi chơi, nhắn tin với em mỗi ngày,... vô hình chung khiến em nuôi dưỡng hi vọng và bỏ lỡ cơ hội tình cảm khác của mình. Khi ấy em cần xem xét một cách lí trí để dừng lại mối quan hệ này. Còn nếu như hai em sau khi lắng nghe nhau vẫn quyết định tiếp tục là người yêu của nhau, thì các em cần phải nói với nhau thẳng thắn về tương lai mối quan hệ, về mong đợi của các em với người kia trong tình yêu, thỏa thuận về cách nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu này như thế nào. Nếu làm được điều này, các em sẽ cải thiện được mối quan hệ của mình.
Em hãy suy nghĩ tích cực hơn, những gì đã xảy ra trong quá khứ thì không thể thay đổi được, hiện tại mới là điều em cần nỗ lực nhất. Em hãy dành nhiều thời gian cho bản thân, cho mình những khoảng lặng để bình tâm hơn cũng như tự tạo thêm cho mình những cơ hội để mở rộng thêm các mối quan hệ, những điều mình quan tâm, những dự định công việc trong tương lai mà em cần phải phấn đấu, đừng dùng tất cả thời gian của mình để suy nghĩ về bạn ấy. Hai em cũng hãy dành thời gian để tâm sự, chia sẻ với nhau, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống, có thể coi đây chính là thời gian hai em “chinh phục” lại nhau em nhé. Khi đó cũng với thời gian em cũng sẽ thấy mọi thứ dần trở lại bình thường, có thể không hoàn toàn như trước đây nhưng em cũng sẽ có nhiều trải nghiệm mới.
Chúc em sớm lấy lại được tinh thần và hạnh phúc với hiện tại của mình.