Chia tay rồi sao vẫn không “buông tha” cho nhau? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chia tay rồi sao vẫn không “buông tha” cho nhau?
Chào anh chị! Em có 1 câu hỏi em không biết phải làm sao giải đáp, mong anh chị tư vấn cho em.
Số là em mới quen người bạn gái, nhìn chung thì cô ấy cũng có cảm tình với em, còn nhiều lần nói tốt về em. Em cũng định tiến tới chuyện lâu dài hơn; nhưng em chưa ngỏ lời vì nghĩ thời gian và cơ hội chưa cho phép em làm điều này.
Cô ấy có 1 người bạn trai cũ, đã chia tay mấy năm vì gia đình không đồng ý. Nói là chia tay nhưng anh bạn kia thì không muốn dứt bỏ tình cảm với cô ấy nên liên tục nhắn tin, gọi điện làm phiền cô ấy. Mặc dù bị chặn nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục. Mới gần đây còn hack nick facebook của bạn gái em và đăng những cái ngôn từ không lịch sự lên đó.
Anh ta còn có thể lặn lội đi xa đến nơi cô ấy ở để làm phiền mặc dù cô ấy không thích vậy, nhưng né tránh không được, cô ấy có tâm sự với em là như vậy. Em rất muốn giải quyết chuyện này dứt khoát giúp bạn gái em nên em xin nhờ anh chị cho em 1 lời khuyên nên làm thế nào ạ. Với lại em muốn nhắn tin liên hệ với anh bạn kia để nói chuyện như vậy có ổn thỏa không ạ? Em xin cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Tôi hiểu em đang thực sự cảm thấy không thoải mái khi người yêu cũ của cô gái mà em đang cảm mến thường xuyên làm phiền cô ấy dù cô ấy đã nói lời chia tay. Em đang băn khoăn không biết có nên đứng ra giải quyết vấn đề này hay không và liệu nhắn tin liên hệ với anh bạn kia nói chuyện thì có phải là cách hiểu quả? Tôi hiểu và chia sẻ cùng nỗi băn khoăn, lo lắng của em.
Em có nói rằng người bạn gái đã nói lời chia tay nhưng người bạn trai cũ này thường xuyên làm phiền cô ấy từ gián tiếp qua mạng xã hội cho đến gặp mặt trực tiếp. Tôi băn khoăn không biết khi người bạn trai cũ hành động như vậy thì bạn gái đã làm gì để có thể giải quyết vấn đề của mình? Đã bao giờ nói chuyện một cách cứng rắn, dứt khoát về hành vi làm phiền của anh ấy. Thực tế, câu chuyện của hai người thì chỉ có hai người trong cuộc hiểu rõ nhất và nếu có thể hai người giải quyết luôn thì cũng là cách tốt nhất. Trong trường hợp bạn gái không thể nào tự mình giải quyết được hoặc những hạnh động của người bạn trai kia có chiều hướng đi quá xa gây ảnh hưởng đến cuộc sống thậm chí là tâm lý, sức khỏe của bạn gái thì em có thể giúp đỡ.
Việc em muốn liên hệ với người kia để nói chuyện rõ ràng cũng là một ý kiến hợp lý. Bởi cách ứng xử của những người trưởng thành thực sự là trao đổi rõ ràng với nhau để tác động về mặt nhận thức và từ đó có sự thay đổi về mặt hành vi. Tuy nhiên, em phải xác định xem cô ấy có cảm thấy thoải mái, sẵn sàng khi em giúp đỡ hay không? Em giúp cô ấy với tư cách là gì, là bạn bè giúp đỡ nhau hay là người yêu? Khi em xác định được rõ vai trò của mình thì cách nói chuyện của em với đối phương sẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, em cùng người bạn gái em đang có tình cảm có thể cùng nhau trao đổi, bàn bạc để có cách nói chuyện phù hợp. Bởi cô ấy sẽ hiểu ít nhiều về tính cách, con người của bạn trai cũ, “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” em ạ!
Trong trường hợp em và người bạn gái đã cố gắng rất nhiều để rõ ràng trong mối quan hệ này nhưng anh chàng kia vẫn cố tình chọc phá, quấy rối, làm phiền, ảnh hưởng nhiều đến công việc, cuộc sống, danh dự, các mối quan hệ của bạn gái thì hai em có thể nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng em nhé!
Chúc em thành công!