Chinh phục người vẫn còn giữ bóng hình người cũ trong tim có khó không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chinh phục người vẫn còn giữ bóng hình người cũ trong tim có khó không?
Mong chuyên gia tư vấn giúp em!
Em đang có cảm tình với 1 người con gái, em cũng không biết đã gọi là thích chưa nữa. Ngày em rèn luyện vất vả 6 tháng Lục quân, em ý thỉnh thoảng nhắn tin hỏi thăm, tính cách thẳng thắn, hay nói thật với em, thậm chí trước còn dạy em tán gái nữa cơ. Khi kết thúc khóa huấn luyện, tức là hồi tết, em có theo đuổi cô ấy, tưởng chừng như cô ấy đã nhận lời nhưng không, người yêu cũ của cô ấy đòi quay lại. Cô ấy nói với em rằng chưa quên được cậu ta, nên không nhận lời em được, vậy là em cũng buông tay. Và cô ấy quay lại với cậu ta một thời gian, nhưng rồi lại chia tay.
Ngày đó tới giờ cũng tầm 2 tháng, thỉnh thoảng em cũng nhắn tin hỏi thăm cô ấy. Bây giờ cô ấy vẫn FA, cô ấy bảo với em rằng vẫn còn yêu cậu ta, vì ngày họ c­­òn yêu nhau thì gần như cô ấy đã làm tất cả, thay đổi thói quen, cãi lời bố mẹ... để yêu, giờ tổn thương quá không muốn yêu ai cả.
Giờ em không biết có nên tiếp tục theo đuổi lại một lần nữa không? Em sợ một ngày cô ấy lại bị người kia làm cho mềm lòng lắm. Em ngưỡng mộ cô ấy, không dễ yêu người khác. Nhưng cứ nhìn thấy ảnh người kia, thấy stt cô ấy viết cho họ ngày trước em lại chạnh lòng. Em là học viên sĩ quan, sau này cũng mong kiếm được người vợ như cô ấy, yêu mình hết mức như vậy may ra mới giữ được. Liệu em có nên theo đuổi lại? Và bao lâu thì nên dừng lại? Liệu em kiên trì thì có khi nào cô ấy cũng yêu em như đã từng yêu người kia không? Em xin cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Chuyện tình cảm đối với bất kì ai cũng đều thật khó có thể đoán định hay kiểm soát được. Người yêu ta chân thành, tha thiết thì ta không thể nào đáp lại tình cảm của họ; nhưng người ta theo đuổi thì lại chẳng dành tình cảm cho ta. Lắng đọc những dòng tâm sự của em tôi hiểu rằng, em đang cảm thấy băn khoăn, phân vân không biết có nên tiếp tục chinh phục, theo đuổi người mình có tình cảm; nhưng đối phương lại đang vương vấn rất nhiều về mối tình cũ. Tôi hiểu và chia sẻ cùng em những cảm xúc em đang phải trải qua lúc này. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề của em.
Theo như em chia sẻ trong thư thì tôi cảm nhận em là một người chân thành, nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Khi đến với một ai đó, em mong có được một tình yêu lâu dài và cả hai yêu nhau hết mực. Người em đang có tình cảm là người khiến em ngưỡng mộ và an tâm về điều đó, nhưng ở thời điểm hiện tại, người yêu cũ vẫn là một nỗi đau âm ỉ, khiến cho cô ấy chẳng thế hướng về em hay bất kì ai.
Em thân mến! Tôi không biết mối tình của cô ấy kéo dài được bao nhiêu lâu, và nguyên nhân khiến hai người phải chia tay là gì; nhưng có vẻ như cô ấy cũng đã “hết lòng hết dạ” cho mối quan hệ kia khi “cô ấy đã làm tất cả, thay đổi thói quen, cãi lời bố mẹ... để yêu”. Mà em biết đấy, tình yêu là một con dao hai lưỡi, nó có thể mang lại cho ta niềm vui, ngọt ngào, hạnh phúc; nhưng cũng có thể khiến cho ta buồn bã, đau khổ, tủi hờn. Chính vì vậy, khi chúng ta yêu một ai đó càng sâu đậm, thì sau khi chia tay, sự tổn thương từ chính mối tình đó mang lại càng lớn. Và thường khi chúng ta bị thương thì chúng ta cần phải có thời gian hồi phục vết thương em à!
Thời gian hồi phục đó lâu hay mau, bao lâu thì đủ, bao lâu thì có để yêu thêm một người khác? Thực ra, điều này sẽ phụ thuộc vào tính cách, cách suy nghĩ và khả năng cân bằng cảm xúc của mỗi người. Có những người suy nghĩ lạc quan, biết cách cân bằng cuộc sống thì chỉ cần 2-3 tháng, đến nửa năm; có những người lâu hơn phải mất 2-3 năm mới dám đặt niềm tin vào tình yêu thêm lần nữa; cũng có những bạn suy nghĩ tiêu cực hơn thì đó là nỗi ám ảnh cứ đeo đẳng mình mãi. Trong tình huống của em, mới 2 tháng qua đi, cô ấy vẫn nhớ về người cũ, người đã khiến cô ấy yêu, hy sinh, thay đổi rất nhiều cũng là điều hết sức dễ hiểu.
Điều quan trọng bây giờ là cô ấy cần có thời gian để cân nhắc lại tình cảm, cân bằng lại cuộc sống của mình, và lấy lại niềm tin vào tình yêu, cuộc sống. Điều này là cần thiết, bởi nếu chưa quên được người này cô ấy sẽ rất khó có thể đến được với người khác, hoặc nếu có đến thì đôi khi chẳng phải là tình yêu thực sự, mà chỉ là người thay thế, là “cái cọc” cô ấy vớ được khi gục ngã. Khi đó, dù cô ấy có là người yêu em thì cũng không chắc em sẽ vui vẻ, hạnh phúc với mối quan hệ đấy đâu em à!
Tôi đã từng đọc được ở đâu đó câu nói, “có rất nhiều người đến trong cuộc sống của chúng ta, trong số đó, có những người mang đến cho ta ấn tượng tốt, có người mang đến cho ta những bài học, có người mang đến sự tổn thương, đau đớn; nhưng cũng sẽ có những người sẵn sàng bước đến ở bên cạnh ta, xoa dịu vết thương đó…”. Việc em có nên tiếp tục theo đuổi mối quan hệ này hay không, theo đuổi đến bao giờ thì dừng lại? Tất cả điều này phụ thuộc vào tình cảm em dành cho cô gái ấy như thế nào. Nếu tình cảm em dành cho cô ấy đủ nhiều, để bảo em dừng lại em cũng không thể làm được đúng không em?
Hình bóng của người yêu cũ luôn là một nỗi ám ảnh đối với nhiều người đến sau; nhưng nếu em thực sự có tình cảm với người bạn kia em hãy thể hiện những tình cảm chân thành của mình; đừng bao giờ mang mình ra so sánh với người yêu cũ, bởi em cũng có những điểm mạnh, giá trị của riêng em. Biết đâu sau này, cô ấy lại yêu em nhiều hơn cả người yêu cũ nữa thì sao. Trước hết, em có thể ở bên cạnh cô ấy như những người bạn, quan tâm, chăm sóc, động viên, chia sẻ và trợ giúp cô ấy khi cần. Theo thời gian, khi cô ấy dần nguôi ngoai đi những tổn thương với người yêu cũ; lại cảm nhận được tình cảm chân thành nơi em thì biết đâu cô ấy lại cho cả hai cơ hội đến với nhau. Hoặc khi em đã cố gắng hết sức rồi mà không có được cô ấy thì có lẽ lúc đó em cũng sẽ buông tay một cách dễ dàng, nhẹ nhàng hơn mà không phải nuối tiếc điều gì nữa. Khi em đủ tốt và chân thành, thì em sẽ xứng đáng gặp được người thực sự phù hợp với em.
Chúc em thành công!